Vụ sập cầu Ghềnh ở Đồng Nai: Đã tìm được 2 người rơi xuống sông

14:02' - 20/03/2016
BNEWS Đến thời điểm này, đã tìm kiếm, cấp cứu được hai người và đang tiếp tục tìm kiếm xem có nạn nhân còn ở dưới sông hay không.
Cầu Ghềnh bắc qua sông Đồng Nai bị sà lan đâm sập 2 nhịp. Ảnh: Sỹ Tuyên - TTXVN

Ngay sau khi xảy ra vụtai nạn sà lan đâm sập cầu Ghềnh lúc gần 12 giờ ngày 20/3, tỉnh Đồng Nai đã huy động lực lượng để khắc phục hậu quả; xe cứu thương cũng được đưa đến hiện trường.

Ông Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo xử lý. Công Cường cho biết, tỉnh Đồng Nai đã huy động lực lượng chức năng để giải quyết vụ việc, trong đó, Cảnh sát giao thông đường thuỷ tỉnh Đồng Nai đã điều nhiều ghe đến hiện trường để tìm kiếm nạn nhân rơi xuống sông.

Đến thời điểm này, đã tìm kiếm, cấp cứu được hai người và đang tiếp tục tìm kiếm xem có nạn nhân còn ở dưới sông hay không.

Tỉnh Đồng Nai cũng đã thông báo đến ngành đường sắt để điều chỉnh lịch chạy tàu. Theo thông tin ban đầu, sà lan gây tai nạn đang xuôi dòng, đến khúc sông gần cầu Ghềnh thì chết máy, không điều khiển được do nước chảy xiết nên va chạm với cầu Ghềnh, làm cầu sập.
Theo lãnh đạo UBND thành phố Biên Hòa, hiện tỉnh Đồng Nai và Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang tìm phương án bắc ngay cầu tạm để khắc phục giao thông đường sắt. Hiện tại, tuyến đường sắt Bắc - Nam đang bị tê liệt hoàn toàn. Phương án được đưa ra để hỗ trợ hành khách là tàu từ Bắc vào Nam sẽ dừng ở ga Biên Hòa.

Hành khách sẽ được hỗ trợ xe để di chuyển về thành phố Hồ Chí Minh. Hiện chưa rõ khi nào mới có thể có cầu tạm cho ngành đường sắt.
Cầu Ghềnh được xây dựng hơn 100 năm trước; dành đi chung cho cả đường bộ và đường sắt với 2 phần bên hông dành cho xe 2 bánh, ở giữa dành cho xe lửa và xe ôtô. Đây là cây cầu huyết mạch của tuyến đường sắt Bắc – Nam. Cách đây hơn 5 năm, vào ngày 6/2/2011 (mùng 4 Tết âm lịch) tại gác chắn xe lửa cầu Ghềnh đã xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông đường sắt đặc biệt nghiêm trọng làm nhiều người chết và bị thương./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục