Vụ sát hại Đại sứ Nga tại Ankara: Xác định danh tính nghi phạm nổ súng

07:06' - 20/12/2016
BNEWS Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ ngày 20/12 đưa tin lực lượng chức năng nước này đã bắt giữ ít nhất 5 người liên quan tới vụ sát hại Đại sứ Nga Andrei Karlov tại Ankara.
Đại sứ Nga Andrey Karlov (phải) phát biểu tại triển lãm nghệ thuật trước khi bị bắn ngày 19/12. Ảnh: EPA/ TTXVN

Theo kênh truyền hình NTV, trong số 5 người bị bắt giữ có cha, mẹ và em gái của đối tượng nổ súng sát hại Đại sứ Karlov. Những người bị bắt giữ đã được di lý từ thành phố Soke, tỉnh Aydin về thủ đô Ankara nhằm phục vụ công tác điều tra.

Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Suleyman Soulu xác nhận đối tượng nổ súng vào Đại sứ Nga Karlov là Mevlut Mert Altintas, 22 tuổi. Tên này từng làm việc trong lực lượng cảnh sát chống bạo động ở Ankara trong thời gian 2 năm rưỡi.

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cho biết thêm, Altintas mới bị sa thải do bị cáo buộc dính líu tới tổ chức khủng bố và vụ đảo chính bất thành hồi tháng 7 vừa qua.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đều xác nhận, bất chấp vụ sát hại Đại sứ Karlov, hai nước cùng với Iran sẽ vẫn tiến hành cuộc họp ba bên cấp ngoại để bàn về tình hình Syria. Theo kế hoạch, cuộc họp này sẽ diễn ra trong ngày 20/12 tại thủ đô Moskva của Nga.

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu tuyên bố vụ sát hại Đại sứ Karlov sẽ không thể làm tổn hại tới quan hệ song phương Nga-Thổ Nhĩ Kỳ và sự hợp tác của hai nước trong cuộc chiến chống khủng bố./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục