Vụ tấn công sân bay Thổ Nhĩ Kỳ: Đã có 37 đối tượng bị bắt giam

19:21' - 11/07/2016
BNEWS Một tòa án của Thổ Nhĩ Kỳ ngày 11/7 đã ra lệnh tạm giam thêm 7 đối tượng tình nghi khủng bố có liên quan tới 3 vụ đánh bom liều chết liên hoàn hồi tháng trước tại sân bay Ataturk của Istanbul.

Các vụ đánh bom liên hoàn tháng trước tại sân bay Ataturk của Istanbul đã làm 45 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương. Như vậy, đến nay đã có tổng cộng 37 đối tượng bị giam giữ liên quan tới loạt vụ tấn công khủng bố đẫm máu nói trên, trong đó có 11 người mang quốc tịch Nga.

Theo giới truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ, toàn bộ 7 nghi phạm trên đều là người nước ngoài, bị giam giữ chờ xét xử với cáo buộc là "thành viên của nhóm khủng bố có vũ trang" và là những tòng phạm của thủ phạm giết người trong vụ tấn công ở Istanbul.

Trước đó, một quan chức Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ cho biết những kẻ tấn công tại Istanbul là người Uzbekistan, Kyrgyzstan và Nga, trong khi Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tuyên bố các tay súng thuộc tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng là chủ mưu loạt vụ đánh bom liều chết hôm 28/6 vừa qua tại sân bay Ataturk.

Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất trong hàng loạt vụ đánh bom liều chết ở Thổ Nhĩ Kỳ tính từ đầu năm đến nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục