Vụ đánh bom ở Thổ Nhĩ Kỳ: Các nước châu Mỹ đồng loạt lên án

11:29' - 30/06/2016
BNEWS Các nước Mỹ Latinh ngày 29/6 đồng loạt lên án vụ tấn công khủng bố đẫm máu tại sân bay Thổ Nhĩ Kỳ.
Vụ đánh bom ở Thổ Nhĩ Kỳ: Các nước châu Mỹ đồng loạt lên án. EPA/ TTXVN

Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Ecuador gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới người dân và Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời bày tỏ tình đoàn kết đối với nạn nhân và gia đình các nạn nhân trong vụ tấn công.

Bộ trên cũng khẳng định "mối quan hệ hữu nghị và hợp tác" gắn kết Ecuado và Thổ Nhĩ Kỳ, bày tỏ hy vọng những kẻ đứng sau vụ khủng bố sớm bị nghiêm trị.

Chính phủ Paraguay cũng ra tuyên bố lên án hành vi tội ác này đồng thời cùng với cộng đồng quốc tế kêu gọi thúc đẩy hòa bình và xóa bỏ mọi hình thức của chủ nghĩa khủng bố.

Trong khi đó, Chính phủ Brazil chỉ trích mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố tại sân bay Ataturk ở thành phố Istanbul làm hàng trăm người thương vong, và lên án chủ nghĩa khủng bố dưới mọi hình thức.

Từ Ottawa (Canada) dự Hội nghị thượng đỉnh Bắc Mỹ, Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto đã bày tỏ sự đau lòng trước mất mát của Thổ Nhĩ Kỳ. Ông cũng khẳng định Mexico sẽ sát cánh với người dân Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong khi đó, tại Mỹ, để thể hiện tình đoàn kết với Thổ Nhĩ Kỳ, tòa nhà "Empire State" nổi tiếng của thành phố New York tắt toàn bộ đèn trong ngày 29/6.

Đại diện quản lý tòa nhà cho biết đây là hành động nhằm bày tỏ sự đồng cảm với các nạn nhân và những người bị ảnh hưởng trong vụ tấn công đẫm máu này./.

Xem thêm:

>> Đánh bom liều chết tại Cameroon, gần 30 người thiệt mạng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục