Vụ Volkswagen gian lận khí thải: Số người bị điều tra lên tới 17

20:19' - 08/03/2016
BNEWS Các công tố viên Đức đang điều tra vụ bê bối gian lận khí thải tại Volkswagen (VW), hãng sản xuất xe ô tô hàng đầu của Đức, ngày 8/3 cho biết số người bị "hỏi thăm" đã tăng từ 6 lên 17.
Số người bị điều tra trong vụ gian lận khí thải của Volkswagen tăng từ 6 lên tới 17. Ảnh minh họa: Reuters.

Công tố viên trưởng Klaus Ziehe cho biết trong số 17 người bị điều tra không có ai đã từng hoặc đương chức trong thành phần ban lãnh đạo công ty.

Hãng sản xuất ô tô lớn nhất của Đức VW đã lâm vào cuộc khủng hoảng trầm trọng nhất kể từ ngày ra đời, do bị phát hiện đã cài phần mềm gian lận khí thải cho 11 triệu xe ô tô động cơ diesel trên toàn thế giới.

Ngoài những khoản tiền phạt lớn tại một số nước, VW đang phải đối mặt với một loạt vụ kiện pháp lý, nhất là tại Mỹ và Đức, từ các chủ xe cũng như các cổ đông yêu cầu bồi thường thiệt hại. Cổ phiếu của VW bị mất giá thảm hại kể từ tháng Chín năm ngoái.

Tuy nhiên, VW khẳng định ngay từ đầu rằng chỉ có một nhóm nhỏ kỹ sư liên quan đến vụ gian lận bị phanh phui vào tháng 9/2015 này. Cựu Tổng Giám đốc VW Martin Winterkorn, người đã từ chức sau vụ việc, có thể đã được cảnh báo từ tháng 5/2014 về những bất thường ở động cơ diesel, 16 tháng trước khi vụ việc vỡ lở trên toàn thế giới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục