Mexico phạt Volkswagen vi phạm quy định về môi trường

11:01' - 16/02/2016
BNEWS 8,9 triệu USD là khoản tiền phạt giới chức Mexico áp lên hãng chế tạo ô tô hàng đầu Đức Volkswagen (VW) vì đã bán hơn 45.000 xe không có chứng nhận đáp ứng yêu cầu về khí thải và tiếng ồn.
Mexico quyết định phạt Volkswagen 8,9 triệu USD vì đã bán 45.000 xe không có chứng nhận yêu cầu về khí thải và tiếng ồn . Ảnh:Reuters/TTXVN

Theo thông báo ngày 15/2 của Văn phòng Công tố phụ trách vấn đề bảo vệ môi trường Mexico, những xe trên đều là mẫu sản xuất năm 2016 với các nhãn hiệu VW, Audi, SEAT, Porsche và Bentley. Khoản phạt này được đưa ra sau cuộc điều tra hồi tháng 12 năm ngoái của cơ quan bảo vệ pháp luật bang Puebla, Mexico, nơi nhà máy của Volkswagen (VW) sản xuất xe phục vụ thị trường nội địa cũng như xuất khẩu.

Ngoài ra, Văn phòng Công tố cũng cho biết Bộ Môi trường Mexico hiện đang tiến hành điều tra liệu các xe của VW bán ra tại Mexico có bị lắp đặt các thiết bị để gian lận trong các bài kiểm tra về độ phát thải hay không.

Từ tháng 8/2015, VW đã vướng vào vụ bê bối chưa từng có trong lịch sử phát triển do lắp đặt phần mềm gian lận khí thải đối với 11 triệu ôtô chạy bằng động cơ diesel được bán ra trên toàn thế giới. Theo đó, những chiếc xe này có thể thải ra khí gây ô nhiễm nhiều gấp 40 lần so với mức quy định.

Vụ bê bối đã gây ảnh hưởng xấu tới thương hiệu VW, khiến giá cổ phiếu của hãng giảm 22 tỷ euro (24 tỷ USD), tương đương gần 33%, đồng thời khiến hãng phải đối diện với án phạt và các khoản bồi thường lên tới hàng chục tỷ USD. Vụ bê bối lớn nhất trong lịch sử ngành xe hơi của Đức này không chỉ khiến VW thay đổi lãnh đạo mà còn phải đối mặt với nhiều vụ kiện và bồi thường ở nhiều nước trên thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục