VW tiếp tục gặp khó do tranh chấp với các nhà cung cấp linh kiện

18:28' - 23/08/2016
BNEWS Volkswagen (VW) ngày 22/8 cho biết sẽ tạm cho ngừng hoạt động tại sáu nhà máy trong một số ngày tới, do vụ tranh cãi pháp lý với hai nhà cung cấp linh kiện chủ chốt của họ.
VW tiếp tục gặp khó do tranh chấp với các nhà cung cấp linh kiện. Ảnh: reuters

Cụ thể, khoảng 27.700 công nhân của VW tại các nhà máy ở Emden, Zwickau, Kassel, Salzgitter, Brunswick và Wolfsburg sẽ bị cắt giảm số giờ làm việc trong mấy ngày cuối tháng Tám này.

Hãng chế tạo xe ô tô lớn nhất châu Âu buộc phải triển khai các biện pháp trên tại các nhà máy mà hiện đang sản xuất một số dòng xe thịnh hành nhất của VW, gồm xe sedan Passat và xe có thiết kế gọn Golf, giữa bối cảnh FS Automobilguss (nhà cung cấp cấu kiện hộp số) và Cartrim (nhà cung cấp vỏ bọc ghế) đã ngừng giao các sản phẩm cho hãng.

Mặc dù tòa án bang tại Brunswick đã yêu cầu hai nhà cung cấp linh kiện trên tiếp tục giao hàng cho VW, song đến nay họ vẫn chưa thực hiện.

VW cho biết họ nối lại các cuộc đàm phán với những nhà cung cấp với hy vọng sớm đạt được một thỏa thuận thông qua thương thảo.

Hai nhà cung cấp linh cấu kiện trên cho rằng VW đã phá vỡ một vài hợp đồng mà không thông báo trước hoặc đền bù, khiến họ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải dừng cung cấp sản phẩm nhằm bảo vệ hoạt động kinh doanh và người lao động.

Nhà sản xuất ô tô Đức cũng đang phải “vật lộn” với một loạt vụ khiếu kiện khác, sau khi giới chức Mỹ phanh phui vụ bê bối gian lận khí thải đối với dòng xe lắp động cơ diesel của VW.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục