Hàn Quốc phạt hãng Volkswagen, cấm bán 80 dòng xe

07:03' - 03/08/2016
BNEWS Hàn Quốc đã quyết định cấm bán, đồng thời thu hồi giấy chứng nhận 80 mẫu xe của công ty Audi Volkswagen Hàn Quốc vốn vẫn bị nghi là có được giấy phép bán xe tại nước này nhờ việc bịa đặt các báo cáo.
Hàn Quốc cấm bán và thu hồi giấy chứng nhận 80 loại xe của Volkswagen. Ảnh minh họa: Reuters

Theo hãng tin Yonhap, Chính phủ Hàn Quốc ngày 2/8 đã quyết định cấm bán, đồng thời thu hồi giấy chứng nhận 80 mẫu xe của công ty Audi Volkswagen Hàn Quốc vốn vẫn bị nghi là có được giấy phép bán xe tại nước này nhờ việc bịa đặt một loạt các báo cáo.

Ngoài ra, Bộ Môi trường Hàn Quốc còn phạt công ty sản xuất ô tô Đức này 17,8 tỷ won (16 triệu USD) do liên quan đến 47 mẫu xe được cho là đã vượt qua quá trình xác nhận ở Hàn Quốc bằng cách gian lận trong các cuộc kiểm tra về khí thải.

Biện pháp trừng phạt được công bố sau một cuộc điều tra rộng rãi về các cáo buộc rằng công ty này đã được giới chức Hàn Quốc cấp phép sau khi nộp các báo cáo gian dối về mức độ tiếng ồn và khí thải cũng như hiệu suất sử dụng năng lượng.

Nhiều quan chức Hàn Quốc cho biết lượng xe Audi và Volkswagen phải chịu biện pháp trừng phạt trên lên tới 83.000 chiếc được Audi Volkswagen Hàn Quốc bán tại "xứ sở kim chi" trong khoảng thời gian từ năm 2009 đến ngày 25/7/2016.

Bộ Môi trường Hàn Quốc thông báo động thái của họ sẽ không ảnh hưởng đến người tiêu dùng đang sử dụng các mẫu xe Audi, Volkswagen thuộc các dòng xe bị ngừng bán trên và họ sẽ không bị hạn chế trong việc bán xe của mình.

Vào tháng 1/2016, Bộ trên đã kiện công ty ô tô Đức này với cơ quan công tố, cho rằng công ty đã vi phạm luật bảo vệ không khí thông qua cách gian lận trong các cuộc kiểm tra về khí thải.

Trong quá trình điều tra vụ bê bối này, cơ quan chức năng đã tìm được bằng chứng cho thấy công ty đã giả mạo các báo cáo để được phép bán xe tại Hàn Quốc. Hồi đầu tháng trước, cơ quan điều tra đã thông báo với Bộ Môi trường về kết quả điều tra của họ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục