WORLD CUP 2018: Bảng H - Ba Lan sẵn sàng cho trận đấu với Senegal

07:24' - 18/06/2018
BNEWS Rõ ràng Ba Lan và Senegal đều coi trọng trận đấu ra quân bởi nó sẽ góp phần định hình được con đường mà cả hai đội muốn đi ở World Cup năm nay.

Đáng chú ý, đây cũng là lần đầu tiên hai đội đối đầu trong lịch sử của mình.

Các cầu thủ đội tuyển Ba Lan tập luyện tại Arlamow ngày 5/6, chuẩn bị cho World Cup 2018. Ảnh: PAP/TTXVN

Ở chiến dịch vòng loại, cả Ba Lan và Senegal đều dễ dàng khẳng định được sức mạnh. Và họ cũng đã có sĩ khí rất cao khi đều chiến thắng ở những trận đấu giao hữu cuối cùng trước khi tới Nga.

Và tâm điểm của lần đối đầu giữa hai đội rất có thể sẽ là những màn va chạm giữa hàng thủ Senegal nhằm ngăn chặn các đợt tấn công của Ba Lan do Robert Lewandowski dẫn dắt.

Ở lần xuất hiện thứ hai tại một VCK World Cup, HLV Aliou Cisse đã ghi tên mình vào lịch sử bóng đá Senegal.

Không chỉ là chiến lược gia quốc nội đầu tiên dẫn dắt ĐTQG đến đấu trường lớn nhất thế giới, ông còn chính là cầu thủ trụ cột trong đội hình Sư tử vùng Teranga lọt vào vòng tứ kết World Cup cách đây 16 năm ngay trong lần tham dự đầu tiên.

Có thể nói Senegal đang sở hữu nhiều tài năng tương tự, thậm chí hơn, so với đội hình năm 2002, với Sadio Mane dẫn dắt hàng công giống như cách El Hadji Diouf từng làm.

HLV Cisse từng là trung tâm hàng thủ Senegal cách đây 16 năm và những trải nghiệm của ông ở giải đấu 2002 đó có thể giúp ích rất lớn khi ngồi trên ghế chỉ đạo lần này.

Tuy nhiên, nhiệm vụ của Senegal ở trận đấu mở màn này lại không hề dễ dàng khi họ phải đối mặt với Ba Lan.

Đội bóng của HLV Adam Nawalka đến Nga với những kì vọng rất lớn sau màn trình diễn đầy ấn tượng tại Pháp cách đây hai năm, khi chỉ để thua không may mắn ở vòng tứ kết trước đội bóng sẽ giành chức vô địch EURO 2016, Bồ Đào Nha, trong loạt sút luân lưu.

Ba Lan cũng đã thể hiện được sức mạnh vượt trội của mình ở vòng loại, khi giành được 8 chiến thắng trong 10 trận đấu, trước những đối thủ không hề yếu như Đan Mạch, Romania hay Montenegro.

Tiền đạo Lewandowski thậm chí còn gây ấn tượng mạnh mẽ hơn, khi 16 lần sút tung lưới đối phương, nhiều hơn 1 bàn so với siêu sao Cristiano Ronaldo.

Về lý thuyết, đội bóng châu Âu đang có ưu thế hơn đối thủ. Những con số thống kê và các ngôi sao trong đội hình Ba Lan đều rất ấn tượng, song trên thực tế chiến lược gia Nawalka lại không có cầu thủ nào thực sự thi đấu nổi bật trong mùa giải vừa qua ở cấp CLB.

Tiền vệ Jakub Blaszczykowski đã bỏ lỡ gần hết mùa giải trước qua do chấn thương trong màu áo Wolfsburg. Anh chỉ mới trở lại từ giữa tháng Tư.

Trong khi đó, hậu vệ Grzegorz Krychowiak không thể hiện được bản thân ở West Bromwich Albion, còn thủ môn Wojciech Szczesny và tiền đạo Arkadiusz Milik lại "quen thuộc" với ghế dự bị nhiều hơn ở cả Juventus và Napoli.

Vì thế, mọi ánh mắt đều đổ dồn về phía Robert Lewandowski, song vị trí tiền đạo duy nhất của anh giữa vòng vây của hàng thủ rắn chắc của Senegal không phải một nhiệm vụ dễ dàng.

Bị đánh giá yếu hơn, HLV Cisse hoàn toàn có thể sẽ tạo ra một bức tường bê-tông trước cầu môn với 6 cầu thủ có thiên hướng phòng ngự, với 4 hậu vệ và 2 tiền vệ phòng ngự là Cheikhou Kouyate và Idrissa Gueye, dưới sự dẫn dắt của Kalidou Koulibaly.

Trong 4 trận giao hữu vừa qua, Sư tử vùng Teranga chỉ để thua duy nhất 1 trận, và ngay cả trong trận thua 1-2 trước Croatia, họ vẫn thi đấu rất tốt.

Về phần mình, Ba Lan hoàn toàn ấn tượng với 9 bàn thắng trong 3 trận giao hữu với một "sát thủ" thực sự trên hàng công.

Tuy nhiên, người ta sẽ không thể trông đợi một trận đấu đôi công trên SVĐ Otkrytiye Arena vào tối mai.

Tầm quan trọng của trận mở màn này là quá lớn và nhiều khả năng hai bên sẽ nhập cuộc một cách thận trọng. Ba Lan sẽ thi đấu với một tiền đạo duy nhất.

Chắc chắn đó là vị trí dành cho Lewandowski, và Milik sẽ phải ngồi ghế dự bị.

Dù có tay một trong những trung phong xuất sắc nhất bóng đá hiện đại ngày nay, song Ba Lan lại dường như có điểm yếu là tốc độ và có thể bế tắc nếu phải thi đấu trong một thế trận phòng ngự.

Trong bối cảnh đó, Senegal lại dư thừa tốc độ trong thế trận phòng ngự phản công, và đặc biệt với Sadio Mane, đội bóng châu Phi hoàn toàn có thể gây khó khăn cho hàng thủ Ba Lan.

Tiền vệ 26 tuổi của Liverpool đang có tiềm năng để mang lại thành công cho Senegal ở World Cup năm nay, nếu có thể cải thiện được sự tinh tế trong những tình huống cuối cùng.

*Dự đoán tỷ số: Ba Lan-Senegal: 1-1

*Thông tin trận đấu: 22 giờ ngày 19/6 tại SVĐ Otkrytiye Arena, thành phố Moskva.

Đội hình dự kiến:

Ba Lan: Thủ môn: Szczesny - Hậu vệ: Bednarek, Pazdan, Piszczek, Rybus – Tiền vệ: Linetty, Krychowiak, Blaszczykowski, Zielinski, Grosicki - Tiền đạo: Lewandowski.

Senegal: Thủ môn: Diallo - Hậu vệ: Gassama, Sane, Koulibaly, Sabaly - Tiền vệ: Gueye, N’Diaye, Sarr, Niang, Mane - Tiền đạo: Sakho./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục