WORLD CUP 2018: BẢNG H - Senegal nỗ lực tái lập "kì tích"

10:36' - 11/06/2018
BNEWS Đến nay, rất nhiều người, đặc biệt là các cổ động viên Pháp, vẫn còn nhớ tới cái cách mà Senegal đã gây "động đất" khi giành chiến thắng trước đương kim vô địch World Cup khi đó trong trận đấu mở màn.

Ở lần đầu tiên xuất hiện ở sân khấu lớn nhất thế giới cách đây 16 năm đó, Senegal đã vào đến tận vòng tứ kết.

Đội tuyển Senegal. Ảnh: EPA

Rất có thể, Senegal sẽ lại một lần nữa lập lại được câu chuyện cổ tích của mình ở Nga nếu như có thể tái hiện màn trình diễn hồi năm 2002.

Tại vòng loại châu Phi, " những con sư tử vùng Teranga" đã dễ dàng chiến thắng ở 4 trong số 6 trận đã đấu. Hai trận còn lại đều kết thúc với tỷ số hòa.

Đội hình hiện tại của Senegal là sự kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ, với những tài năng cực kì hứa hẹn như Keita Dalde Diao đang thi đấu cho Monaco.

Trận đối đầu giữa Senegal với Nam Phi ở vòng đấu loại trực tiếp cũng đã đi vào lịch sử bóng đá thế giới với tư cách một trong những trận đấu gây tranh cãi nhất mọi thời đại.

Không hiểu lí do nào đã khiến trọng tài Joseph Lamprey cho Nam Phi được hưởng một quả phạt đền sau một pha bóng chạm tay "tưởng tượng".

Nam Phi thắng 2-1 trong trận đấu đó, dù Senegal sau đó vẫn giành quyền đi tiếp với chiến thắng 2-0 ở trận đấu lại. Ông Lamprey cũng đã bị FIFA treo còi vĩnh viễn.

Đội hình của Senegal hiện có rất nhiều cầu thủ đang thi đấu tại Premier League. Ngôi sao sáng giá nhất chính là tiền vệ Sadio Mane của Liverpool.

Dù Mane chưa bao giờ tái hiện được phong độ tuyệt vời như khi đá ở Anh trong 2 năm vừa qua ở cấp ĐTQG, khi anh chỉ ghi được 1 bàn thắng trong suốt vòng loại, tuy nhiên, người hâm mộ đội bóng Tây Phi vẫn kì vọng Mane có thể tạo nên "kì tích" tại Nga như các đàn anh đã làm hồi năm 2002.

Dù là nạn nhân pha "bóng ném" đầy tai tiếng trong trận đấu với Nam Phi, song trung vệ Kalidou Koulibaly của Napoli lại chính là hậu vệ xuất sắc nhất Senegal thời điểm hiện nay.

Chính vì thế, cuộc đối đầu giữa trung vệ 26 tuổi này với tiền đạo Robert Lewandowski của Ba Lan được đánh giá có thể tác động đến kết quả trận đấu khi 2 đội gặp nhau vào ngày 19/6 tới.

Một nhân tố khác có thể giúp Senegal bùng nổ tại Nga năm nay chính là cầu thủ chạy cánh Keita Balde Diao. Cầu thủ của Monaco đang được đánh giá là một trong những ngôi sao trẻ hứa hẹn nhất thế giới hiện nay.

Với tốc độ cực nhanh và kĩ thuật điêu luyện, Keita có đầy đủ tố chất để trở thành một ngôi sao lớn trong tương lai. Và đấu trường World Cup sẽ là một cơ hội lớn để tỏa sáng mà Keita cần nắm lấy.

Tại Nga năm nay, Senegal sẽ do HLV Aliou Cisse dẫn dắt. Ông chính là đội trưởng của Senegal hồi năm 2002 và chính vì thế các cổ động viên đội bóng Tây Phi hi vọng, Cisse sẽ truyền được cảm hứng và tinh thần mà ông và đồng đội từng thể hiện cách đây 16 năm cho thế hệ đàn em.

Cũng như Nhật Bản, Senegal đã không may mắn khi lọt vào bảng đấu có 2 đối thủ được đánh giá nhỉnh hơn là Ba Lan và Colombia.

Song, trong bóng đá, chỉ số mạnh yếu chưa bao giờ phản ánh đúng được kết quả cuối cùng. Chính bởi thế, chỉ có những đội bóng nào biết tận dụng tốt cơ hội dành cho mình mới là những người chiến thắng.

Danh sách đội tuyển Senegal dự World Cup:

Thủ môn: Khadim Ndiaye (Horoya AC), Abdoulaye Diallo (Rennes), Alfred Gomis (Torino)

Hậu vệ: Kara Mbodji (Anderlecht), Kalidou Koulibaly (Napoli), Moussa Wague (Eupen), Saliou Ciss (Angers), Youssouf Sabaly (Bordeaux), Lamine Gassama (Alanyaspor), Armand Traore (Nottingham Forest), Salif Sane (Hannover 96)

Tiền vệ: Pape Alioune Ndiaye (Stoke), Idrissa Gueye (Everton), Cheikhou Kouyate (West Ham), Cheikh N’Doye (Birmingham)

Tiền đạo: Sadio Mane (Liverpool), Diao Balde Keita (Monaco), Ismaila Sarr (Rennes), Diafra Sakho (Rennes), Moussa Konate (Amiens), Mame Biram Diouf (Stoke), Mbaye Niang (AC Milan).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục