SHB được ghi nhận với loạt giải thưởng uy tín

20:33' - 13/08/2025
BNEWS Từ đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã nhận nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế, ghi nhận những nỗ lực trong đổi mới, ứng dụng công nghệ và phát triển bền vững.
Tại lễ trao giải Asian Banking & Finance Awards 2025 ở Singapore, SHB được vinh danh ở bốn hạng mục thuộc cả mảng ngân hàng bán lẻ và bán buôn. Ở nhóm ABF Retail Banking Awards 2025, ngân hàng nhận giải “Sáng kiến ngân hàng vì sức khỏe và y tế tốt nhất” và “Sáng kiến hoạt động xã hội nội bộ tốt nhất”. Trong nhóm ABF Wholesale Banking Awards 2025, SHB được trao giải “Ngân hàng tốt nhất trong lĩnh vực sức khỏe và y tế” và “Chương trình ESG tiêu biểu nhất”.

Ngoài ra, tại FinanceAsia Awards 2025 - giải thưởng thường niên của Tạp chí FinanceAsia, SHB được trao danh hiệu “Ngân hàng tốt nhất cho khách hàng khu vực công tại Việt Nam”. Giải thưởng này đánh giá năng lực và chất lượng dịch vụ của các tổ chức tài chính trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Theo SHB, giải thưởng trên phản ánh nỗ lực cung cấp các giải pháp tài chính cho khối đơn vị hành chính sự nghiệp, bệnh viện, trường học… trên cơ sở chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ.

Bên cạnh đó, Tạp chí Alpha Southeast Asia tiếp tục trao cho SHB danh hiệu “Ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME” tại Việt Nam năm thứ hai liên tiếp. Ngân hàng cũng được Global Finance – tạp chí tài chính có trụ sở tại Mỹ – vinh danh “Ngân hàng Việt Nam có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất” năm thứ ba liên tiếp, ghi nhận các hoạt động gắn với tiêu chí môi trường – xã hội (ESG) và thúc đẩy tài chính xanh.

Trong hơn ba thập kỷ hoạt động, SHB đã tham gia cấp vốn cho nhiều công trình trọng điểm, thay đổi diện mạo quốc gia như Cầu vượt ba tầng tại nút giao thông ngã ba Huế (Đà Nẵng); Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc... Ngân hàng cũng triển khai tài trợ cho loạt dự án xanh, tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường và góp phần thúc đẩy tăng trưởng bền vững. 

Trong lĩnh vực công nghệ, SHB được The Asian Banker trao giải “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam” nhờ phát triển hệ sinh thái ngân hàng số, các công cụ thanh toán nhanh, an toàn, hỗ trợ xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt.

Theo báo cáo của Decision Lab, SHB nằm trong nhóm 10 ngân hàng có mức độ hài lòng khách hàng cao nhất tại Việt Nam, đồng thời là ngân hàng có tốc độ cải thiện chỉ số hài lòng nhanh nhất trong hai năm liên tiếp. SHB cũng thường xuyên có mặt trong Top 10 ngân hàng TMCP tư nhân uy tín nhất Việt Nam do Vietnam Report công bố.

Ngân hàng cho biết kết quả này đạt được nhờ việc cải tiến sản phẩm, số hóa quy trình và áp dụng các giải pháp chăm sóc khách hàng theo nhu cầu cá nhân hóa. SHB hiện là đối tác của nhiều tổ chức, doanh nghiệp và đơn vị hành chính trên toàn quốc.

Trong bối cảnh thị trường tài chính toàn cầu biến động, SHB vẫn duy trì khả năng tài chính và quản trị rủi ro. Fitch Ratings xếp hạng phát hành nợ dài hạn bằng nội tệ và ngoại tệ (Long-Term IDRs) của SHB ở mức “BB–” với triển vọng Ổn định, thuộc nhóm cao trong ngành ngân hàng Việt Nam.

SHB cho biết sẽ tiếp tục hướng tới phát triển bền vững, đẩy mạnh chuyển đổi số và tham gia vào các xu hướng tài chính xanh, tài chính toàn diện, nhằm nâng cao vị thế trong nước, từng bước vươn ra quốc tế và góp phần thúc đẩy sự chuyển mình tích cực của toàn ngành tài chính - ngân hàng Việt Nam trong kỷ nguyên mới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục