World Cup 2018: Khi chị em phụ nữ chờ đợi trận Chung kết

08:39' - 12/07/2018
BNEWS Vòng Bán kết World Cup 2018 với 4 đội bóng: Pháp, Bỉ, Croatia, Anh, đã chính thức khép lại với những khoảnh khắc đáng nhớ.
Đội tuyển Croatia đã đánh bại đối thủ Anh với tỷ số 2-1 và giành vé vào chơi trận chung kết Giải bóng đá World Cup 2018 đang diễn ra tại Nga. Ảnh: TTXVN

Đúng như nhận định của giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá cả nước đang theo dõi giải bóng đá này, với trận Bán kết đầu tiên, chú gà trống Gô-loa (Pháp) đã có trận thắng sát nút trước đội bóng được biệt danh Quỷ đỏ (Bỉ) ngay trong 90 phút thi đấu chính thức.

Trong khi đó, ở trận Bán kết thứ 2 giữa Croatia và Anh đã diễn ra gay cấn đến những phút cuối cùng khi Croatia lội ngược dòng thành công trong rạng sáng ngày 12/7.

Như vậy, trận Chung kết World Cup năm nay, đội tuyển Pháp và Croatia sẽ đua tài để tranh "ngai vàng", còn Bỉ và Anh thua trận đành ngậm ngùi tranh giải Ba, Tư.

Trong không khí hân hoan chờ đón trận Chung kết World Cup 2018 giữa Pháp và Croatia, chị Phùng Thị Dung, phường Ngọc Lâm, quận Long Biên (Hà Nội) cho biết: Hai đội bóng này lọt vào trận Chung kết là xứng đáng. Pháp đã cho cả thế giới thấy rằng họ là đội bóng khó bị đánh bại với lối đá kết tinh từ sự ăn ý giữa các cầu thủ, đẹp mắt trong từng pha bóng nhưng không kém phần chặt chẽ trong toan tính lối chơi. Còn đội Croatia có phần yếu thế hơn, nhưng đã đi đến giai đoạn này thì không đội bóng nào có thể chủ quan được. Trận Chung kết này sẽ diễn ra lúc 22h ngày 15/7 tới.

Về trận đấu tranh giải Ba, Tư giữa Bỉ và Anh diễn ra trước trận Chung kết một ngày, Chị Dung bày tỏ: Đây là trận đấu không còn mang nhiều ý nghĩa, bởi hai đội bóng đã hoàn toàn sụp đổ sau thất bại tại vòng Bán kết vừa qua, ngôi vô địch World Cup 2018 đã không còn nằm trong tầm tay. Đội bóng Bỉ có chăng cũng chỉ là vớt vát chút danh dự sau trận thua sát nút trước đội tuyển Pháp. Nếu Bỉ tiếp tục thua trước Anh thì đây sẽ là một nỗi buồn không hề nhẹ đối với đội bóng này.

Việc Anh bước vào trận đấu với tâm lý chán chường không lọt vào trận chung kết đã gây cho họ nhiều ức chế, song về cơ bản đây vẫn là một kỳ World Cup thành công với đội tuyển Anh. Nếu chiến thắng trước Bỉ, Anh chắc chắn sẽ được an ủi phần nào sau thất bại nghẹt thở trước đội bóng Croatia ở vòng Bán kết.

Để có thể thảnh thơi thưởng thức trọn vẹn trận Chung kết này, chị Dung đã lập lên kế hoạch cụ thể cho những việc làm hàng ngày của mình. Bởi công việc bộn bề, chị đi làm từ sáng đến chiều tối. Về nhà, chị nhanh chóng thổi cơm và dọn dẹp nhà cửa cũng phải hết ngày. Nhưng tối 15/7 diễn ra trận Chung kết, chị sẽ cố gắng thu xếp công việc thật sớm để về nhà đảm bảo cơm nước cho gia đình, vừa kịp thời gian xem bóng đá.

Theo chị Dung, với đội tuyển Pháp có lối chơi chặt chẽ, đều cả 3 tuyến, tinh thần đồng đội cao rất dễ dành chiến thắng trong trận đấu này để lần thứ 2 bước lên bục vinh quang tại World Cup năm nay.

Cũng như chị Dung, rất nhiều cổ động viên trong nước đã mong chờ trận Chung kết World Cup 2018 sẽ diễn ra giữa các đội bóng lớn, nổi tiếng; tuy nhiên giờ đây giấc mơ đó đã tan theo mây khói.

Chị Nguyễn Thị Giang Hà, người Nam Định đang đi làm thêm tại Hà Nội cho biết, chị rất thích đội tuyển Brazil và mong đội bóng vô địch, nhưng giờ chỉ còn lại nỗi thất vọng khi đội tuyển này bị loại ở vòng Tứ kết.

Xét về phương diện chuyên môn, hai đội bóng Pháp và Croatia đi tiếp vào trận Chung kết là hoàn toàn xứng đáng. Hai đội bóng này chưa từng chạm trán với nhau ở một trận Chung kết như này.

Nếu như đội tuyển Croatia giành chiến thắng thì đây là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá nước Croatia giành chức vô địch ở một giải đấu lớn nhất hành tinh. Tuy nhiên, cũng rất khó để đạt được thành tích này khi đội tuyển Croatia phải đối mặt với đội bóng mạnh Pháp.

Là người đam mê bóng đá từ nhỏ, cứ mỗi mùa World Cup, chị Giang Hà phải lên kế hoạch cụ thể thời gian xem từng trận đấu, vòng đấu và chọn lọc những đội bóng có cơ hội tiến sâu vào vòng trong để thưởng thức.

Tuy nhiên, các đội bóng chị chọn đều bị loại tại các vòng 1/8, Tứ kết và Bán kết, nhưng vì niềm đam mê trái bóng tròn, chị vẫn bố trí quỹ thời gian để được xem trận Chung kết này giữa đội tuyển Pháp khéo léo, tưng bừng khí thế đối đầu với lối đá kỹ thuật điêu luyện mới mẻ của Croatia.

Một cuộc đại chiến giữa 2 đội bóng xuất sắc nhất hứa hẹn sẽ đem đến cho chị và người hâm mộ một bữa tiệc Chung kết World Cup 2018 thịnh soạn nhất.

Còn với nhận định của chuyên gia bóng đá Phan Anh Tú, Pháp gặp Croatia sẽ là trận Chung kết trong mơ với sự gặp gỡ của hai nền bóng đá phát triển. Về chuyên môn, ông Tú đánh giá đội tuyển Pháp có phần “nhỉnh” hơn, bởi chú gà trống Gô-loa đang có đôi cánh dang rộng với chiều sâu đội hình tốt nhất ở tất cả các vị trí tại World Cup năm nay. Đội bóng này còn có một số cầu thủ có khả năng ghi bàn, chiến thuật hợp lý, kinh nghiệm chinh chiến trên sân cỏ.

Tuy nhiên, Croatia cũng không thua kém nhiều, đội bóng này đã có những thi đấu thành công suốt từ đầu mùa giải với thể lực ổn định, cổ động viên đến sân tương đối đông và nhiệt huyết. Đây là những yếu tố thuận lợi giúp đội bóng này tin tưởng vào một trận thắng vinh quang.

World Cup 2018 sẽ trở lại vào 21 giờ ngày 14/7 với trận tranh huy chương Đồng giữa Bỉ và Anh, còn trận Chung kết giữa Pháp và Croatia sẽ diễn ra vào lúc 22 giờ ngày 15/7.../.

>>> WORLD CUP 2018: Harry Kane lọt top 4 cầu thủ được tìm kiếm nhiều nhất trên Internet

>>> WORLD CUP 2018: Pháp rợp cờ hoa, mừng đội nhà vào chung kết sau 12 năm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục