WORLD CUP 2018: "Messi Iran" cảm thấy thoải mái trước trận đối đầu Tây Ban Nha

09:31' - 20/06/2018
BNEWS Đó là một đêm lạnh giá của tháng 11 hai năm về trước, Sardar Azmoun - người được mệnh danh là "Messi Iran" - đã thể hiện được đẳng cấp thế giới của mình.
\Pha ăn mừng bàn thắng của các cầu thủ đội tuyển Tây Ban Nha trong trận đấu với đối thủ Bồ Đào Nha tại bảng B giải FIFA World Cup 2018 diễn ra ở Sochi, Nga, ngày 15/6. THX/TTXVN

Đối đầu với câu lạc bộ (CLB) Bayern Munich ở Champions League dưới màu áo của Rostov - CLB đang chơi tại giải bóng đá Ngoại hạng Nga, Azmoun đã nhận được đường chuyền của đồng đội từ sát đường biên.

Anh tiếp tục dắt bóng vào vòng cấm địa, vượt qua hậu vệ Jerome Boateng của đội bóng Đức sau một cú lừa bóng và thể hiện sự bình tĩnh của một cầu thủ đầy kinh nghiệm để dứt điểm hiểm hóc đưa bóng vào lưới.

Đêm đó, Rostov đã giành chiến thắng 3-2 trước Bayern Munich.

Trận đấu với Tây Ban Nha tối nay (20/6) tại sân vận động Kazan sẽ là một thử thách khó khăn như kiểu Rostov đối đầu với Bayern Munich, sau khi Iran đã có chiến thắng 1-0 trước Maroc trong trận đấu mở màn.

Trong khi đó, Tây Ban Nha đã gặp khó khăn trong trận đấu đầu tiên tại bảng B hồi cuối tuần trước khi hòa 3-3 với Bồ Đào Nha.

Với kỹ năng đi bóng tuyệt vời của mình, Azmoun - cầu thủ 23 tuổi của Iran - có đủ những phẩm chất cần thiết để trở thành một ngôi sao lớn của giải đấu.

Được đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất giải Ngoại hạng Nga, Azmoun đã thể hiện phong độ hết sức ấn tượng trong chiến dịch vòng loại World Cup bất bại của Iran với 11 bàn thắng.

Tính đến nay, với 23 bàn thắng trong 33 trận thi đấu quốc tế, Azmoun đứng thứ 5 trong danh sách các cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất của đội bóng Tây Á.

Anh đang có những bước tiến vững chắc theo chân của người đàn anh Ali Daei - người đã ghi được 109 bàn trong 149 lần ra sân dưới màu áo của đội tuyển quốc gia Iran.

Sở hữu một ngoại hình khá (với chiều cao 1m86), Azmoun có lợi thế trong các cuộc “không chiến”, đồng thời cũng là một tay săn bàn hàng đầu với những kỹ năng hoàn thiện. Tài năng của cầu thủ người Iran đã lọt vào “mắt xanh” của các chuyên gia “săn đầu người” và Azmoun đang được một số đội bóng lớn của châu Âu liên hệ.

Là con trai của một cựu cầu thủ bóng chuyền Iran, anh đã chơi bóng ở Nga kể từ khi bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình. Và việc trận đấu sắp tới với Tây Ban Nha được tổ chức tại sân vận động Kazan - thuộc thủ phủ của vùng Tatarstan, anh sẽ cảm thấy được chơi bóng như ở trên sân nhà.

Trong kỳ World Cup lần trước, Iran đã bắt đầu chơi tấn công nhiều hơn. Nhưng giờ đây, đội bóng của huấn luyện viên Carlos Queiroz cần tập trung làm tốt nhiệm vụ phòng ngự và một trận hoà trước nhà vô địch thế giới năm 2010 sẽ giúp họ có được lợi thế nhất định trong cuộc đua giành vé vào vòng đấu tiếp theo.

Huấn luyện viên trưởng Carlos Queiroz đã yêu cầu các cầu thủ của mình giữ được sự tập trung cũng như tinh thần chiến đấu trong trận đấu với Tây Ban Nha sắp tới.

Mặc dù chỉ có được một kết quả hòa trước Bồ Đào Nha nhưng phải thừa nhận rằng các cầu thủ "Xứ Bò tót" đã chơi một trận đấu tương đối tốt. Họ có một tập thể mạnh, phô diễn một lối đá đẹp.

Andres Iniesta và Sergio Busquets thực sự ấn tượng ở hàng tiền vệ trong khi Diego Costa đang có phong độ cao. Huấn luyện viên Fernando Hierro bày tỏ lạc quan rằng các cầu thủ của ông sẽ có được những kết quả tốt trong các trận đấu sắp tới.

Ưu tiên của Tây Ban Nha trong trận đấu với Iran không chỉ là giành chiến thắng sau trận hoà 3-3 đáng tiếc trước Bồ Đào Nha, mà còn là ghi nhiều bàn thắng nhất có thể để cạnh tranh vị trí đầu bảng với nhà đương kim vô địch châu Âu nếu như cả 2 đội bóng thuộc bán đảo Ibreria đều giành chiến thắng trong các trận đấu còn lại của vòng bảng.

Bất chấp sai lầm mắc phải trong trận đấu gặp Bồ Đào Nha khi không thể cản được cú sút của Ronaldo, David De Gea vẫn là lựa chọn số một trong khung thành của đội tuyển Tây Ban Nha.

Thủ thành của Manchester United đã nhận được sự ủng hộ và động viên từ ban huấn luyện và các đồng động của mình. Anh khẳng định sẽ cùng các đồng đội cố gắng đạt được thành tích tốt nhất trong những trận đấu tiếp theo./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục