Xác minh thông tin bãi giữ xe cấu kết Cảnh sát Giao thông, tháo đồ phương tiện vi phạm

14:51' - 27/04/2018
BNEWS Hiện PC67 đã đề nghị Công an thành phố điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến các video clip đăng tải trên mạng xã hội phản ánh thông tin bãi giữ xe cấu kết với Cảnh sát Giao thông, tháo đồ phương tiện vi phạm tại địa chỉ 360 Giải Phóng (Hà Nội), chiều 27/4, đại diện Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ, đường sắt (PC67) Công an thành phố Hà Nội cho biết: đơn vị đã tiến hành kiểm tra, xác minh, kết quả cho thấy, nội dung thông tin trên video clip là không đúng sự thật. Hiện PC67 đã đề nghị Công an thành phố điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật.
Theo thông tin từ Phòng PC67 Công an thành phố Hà Nội, ngày 26/4/2018, trên trang mạng xã hội Facebook chủ tài khoản có tên Nguyễn Thiện và một số trang mạng khác có đăng tải 2 đoạn video clip có nhan đề: “Cấu kết với Cảnh sát Giao thông.

Tháo đồ của các phương tiện vi phạm. Sự việc diễn ra hàng ngày. Khi các phương tiện bị bắt đưa về bãi tập kết thì chúng thay nhau dùng các đồ phá khóa chuyên dụng để tháo đồ tốt của xe…

Địa chỉ: Cạnh số 356 Giải Phóng. Sau số 40 Nguyễn Văn Trỗi, Hà Nội”. Các đoạn video clip trên có thời lượng dài 4 phút 35 giây và 1 phút 40 giây ghi lại hình ảnh trong một bãi trông giữ phương tiện có một số người mặc quần áo dân sự và một số cán bộ Cảnh sát Giao thông đi xe mô tô chuyên dụng của Cảnh sát Giao thông xuất hiện trong bãi xe này.
Sau khi các đoạn clip trên được đăng tải, Phòng PC67 đã chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra làm rõ các nội dung phản ánh. Kết quả xác minh cho thấy, chủ tài khoản Facebook có tên Nguyễn Thiện phản ánh địa chỉ 356 Giải Phóng là không đúng.

Công ty TNHH Kinh doanh và Thương mại Ngọc Diệp có bãi trông giữ xe tại địa chỉ 360 Giải Phóng, hiện nay bãi xe này đang trông giữ phương tiện vi phạm của nhiều đơn vị, Công an các quận, huyện thuộc Công an thành phố trong đó có Phòng PC67 (Đội 1, Đội 4, Đội 14).
Trong thời gian qua, thực hiện kế hoạch số 78/KH-CAHN-PV19 ngày 27/3/2018 về kiểm tra công tác chấp hành pháp luật trong tạm giữ, xử lý phương tiện giao thông đường bộ vi phạm hành chính, các đơn vị có phương tiện tạm giữ ở kho trông giữ trên đang tiến hành cà số khung, số máy để đối chiếu hoàn thiện hồ sơ xử lý các phương tiện hết thời hạn tạm giữ theo quy định (giải quyết xe tồn) để phục vụ đoàn kiểm tra của Công an thành phố theo quy định.
Phòng PC67 khẳng định, không có chuyện Cảnh sát Giao thông cấu kết với bãi xe tháo đồ của phương tiện vi phạm giao thông. Các đoạn video trên được đăng tải kèm theo các bình luận trái chiều, gây ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của lực lượng Công an Thủ đô nói chung và lực lượng Cảnh sát Giao thông nói riêng.
Để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp và tránh sự hiểu lầm gây mất uy tín của lực lượng Công an Thủ đô nói chung và lực lượng Cảnh sát giao thông nói riêng, Phòng PC67 đề nghị Giám đốc Công an Thành phố giao vụ việc trên cho Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an thành phố để điều tra, làm rõ động cơ, mục đích xử lý nghiêm những người liên quan đến việc đăng tải các video clip trên theo quy định của pháp luật./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục