Xe công nông lao xuống vực làm nhiều học sinh thương vong

14:39' - 12/05/2018
BNEWS Vào khoảng 15h30 ngày 11/5, tại xã Bản Lang, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu đã xảy ra một vụ xe công nông lao xuống vực làm 3 người chết và 6 người bị thương.
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Trần Văn Hoàng/TTXVN

Theo người dân tại khu vực trên, vào khoảng thời gian trên, anh Lý Vần Chung (sinh năm 1991) điều khiển xe công nông chở ngói từ bản Thèn Thầu lên bản Sàng Giang (cùng xã) bán cho các hộ dân.

Sau khi bốc dỡ hết ngói, trên đường về có nhiều học sinh cùng trèo lên thùng xe công nông để về bản Thèn Thầu. Khi đến khu vực khe suối giữa bản Thèn Thầu và bản Sàng Giang, xe công nông bất ngờ lao xuống khe suối cao khoảng 4m với nhiều đá sỏi ở phía dưới.
Vụ tai nạn đã làm người điều khiển công nông là anh Lý Vần Chung và em Lý Phủ Mìn, học sinh lớp 7 Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Trung học cơ sở số 2 xã Sàng Giang và cùng em Lù Văn Hiếu, học sinh lớp 2 Trường Tiểu học số 2 xã Bản Lang chết tại chỗ.

Vụ tai nạn cũng khiến 6 học sinh khác bị thương gồm: Phàn Văn Hải (lớp 8), Tẩn Hoài Nam (lớp 7), Phàn Văn Quân (lớp 6) của Trưởng Phổ thông dân tộc bán trú Trung học cơ sở và em Lý Văn Minh (lớp 2), Thần Quang Đích (lớp 4), Tẩn Đức Long (lớp 4) của Trường Tiểu học số 2 xã Bản Lang.
Sau khi tai nạn xảy ra, nhiều người dân và chính quyền địa phương cùng các lực lượng đã có mặt để đưa các trường hợp bị thương đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Phong Thổ.

Hiện có 4 nạn nhân đang được chuyển tuyến lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu, 1 em đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Phong Thổ và 1 em đã được xuất viện. Các nạn nhân đều ở hai bản Thèn Thầu và Sàng Giang của xã Bản Lang, huyện Phong Thổ (Lai Châu).
Đội cảnh sát hình sự Công an huyện Phong Thổ cũng đã có mặt cùng người dân di chuyển người bị thương ra xe đi cấp cứu, phong tỏa hiện trường vụ tai nạn, bàn giao hiện trường cho Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh điều tra.
Đến 22 giờ cùng ngày, các cán bộ, chiến sĩ thuộc Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lai Châu vẫn đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.
Sáng 12/5, lãnh đạo tỉnh Lai Châu đến thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân./.

Xem thêm:

>>>Xe khách đâm vào vách núi làm 2 người tử vong và hàng chục người bị thương

>>>Bình Phước: 3 xe tải tông nhau liên hoàn, 4 người bị thương nặng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục