Xét xử vụ sà lan đâm sập cầu Ghềnh: Trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung

17:52' - 14/11/2017
BNEWS Hội đồng xét xử nhận định, hồ sơ vụ án vẫn chưa làm rõ việc thẩm định giá trị thiệt hại của cầu Ghềnh và vấn đề bồi thường thiệt hại.
Sự cố cầu Ghềnh sập khiến nhiều người đang di chuyển trên cầu rơi xuống sông. Ảnh: Sỹ Tuyên-TTXVN

Ngày 14/11, Tòa án nhân dân thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Phan Thế Thượng (63 tuổi, ngụ phường An Bình, thành phố Biên Hòa) và Trần Văn Giang (36 tuổi, quê tỉnh Sóc Trăng) bị truy tố về tội “Đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông đường thủy không đảm bảo an toàn”, “Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện giao thông đường thủy” và tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy”.
Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định hồ sơ vụ án vẫn chưa làm rõ việc thẩm định giá trị thiệt hại của cầu Ghềnh và vấn đề bồi thường thiệt hại cho người bị thiệt hại.
Sau một buổi sáng xét xử, Tòa án nhân dân thành phố Biên Hòa quyết định trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung, làm rõ các tình tiết về giá trị thiệt hại và đền bù cho người bị thiệt hại.
Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Biên Hòa, bị cáo Phan Thế Thượng biết rõ tàu kéo số hiệu SG-3745 không đảm bảo an toàn kỹ thuật, biết Trần Văn Giang không có bằng thuyền trưởng nhưng vẫn giao cho Giang điều khiển tàu kéo trên đẩy sà lan SG-5984 chở cát từ sông Cổ Chiên (Trà Vinh) lên Đồng Nai.
Khoảng 11 giờ 30 ngày 20/3/2016, Giang điều khiển tàu SG-3745 đẩy sà lan số hiệu SG-5984 chở cát từ tỉnh Trà Vinh dọc theo sông Đồng Nai đến Biên Hòa để bán.

Khi đến đoạn sông ở chân cầu Ghềnh (thuộc địa bàn thành phố Biên Hòa) Giang đã không biết cách điều khiển cho tàu và sà lan đi qua khoang thông thuyền của cầu nên đã để sà lan đâm vào trụ số 2 của cầu Ghềnh làm sập 2 nhịp.
Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định, vụ việc trên đã gây thiệt hại trị giá hơn 21 tỷ đồng và làm tuyến đường sắt Bắc – Nam tê liệt trong thời gian hơn 3 tháng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục