Xuất khẩu đồng hồ Thụy Sỹ tiếp tục giảm mạnh
Nguyên nhân chủ yếu do doanh số bán hàng ở các thị trường chính như Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) và Mỹ chậm lại.
Đây cũng là lý do khiến hãng sản xuất đồng hồ Richemont, trụ sở ở Geneva, nổi tiếng với các thương hiệu xa xỉ như IWC, Cartier, Piaget và Jaeger-LeCoultre phải lên kế hoạch cắt giảm 350 việc làm ở Thụy Sỹ. Richemont hiện sử dụng 30.000 nhân công trên khắp thế giới, trong đó có 9.000 người tại Thụy Sỹ.
Doanh thu từ xuất khẩu đồng hồ của Thụy Sỹ đã giảm xuống dưới ngưỡng 22 tỷ franc Thụy Sỹ trong năm 2015. Trong khi đó, doanh số bán đồng hồ thông minh (smartwatch) của Apple đã vượt qua doanh số bán trong ngành công nghiệp đồng hồ truyền thống của Thụy Sỹ.
Trong năm 2015, kim ngạch xuất khẩu đồng hồ của Thụy Sỹ giảm 3,3% do nhu cầu suy giảm ở Hong Kong. Trong tháng 1/2016, doanh số bán đồng hồ Thụy Sỹ ở Hong Kong đã giảm trong tháng thứ 12 liên tiếp, còn tại Mỹ cũng giảm trong tháng thứ 5 liên tiếp. Lượng đồng hồ bán ra ở Hong Kong đã tuột dốc tới 33,1%, trong khi doanh số bán sang Mỹ cũng giảm 13,7%.
Xuất khẩu đồng hồ Thụy Sỹ sang Trung Quốc đại lục cũng giảm 1,9% trong tháng 1/2016 do tăng trưởng kinh tế chậm lại và chính sách thắt chặt của Chính phủ Trung Quốc đối với các mặt hàng xa xỉ. Tuy nhiên, xuất khẩu đồng hồ Thụy Sỹ sang Nhật Bản lại tăng 35,8%.
Liên đoàn ngành công nghiệp Đồng hồ Thụy Sỹ đánh giá thị trường Nhật Bản cùng với các thị trường châu Âu không đủ bù đắp cho sự suy giảm ở các thị trường chính.
Môi trường không thuận lợi như đồng franc Thụy Sỹ mạnh và lượng khách du lịch ít hơn, đã tiếp tục tác động tiêu cực đến kết quả kinh doanh trong ngành này.
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Xuất khẩu đồng hồ Thụy Sỹ sụt giảm trong năm 2015
05:26' - 27/01/2016
Nhu cầu từ Hong Kong, thị trường nhập khẩu hàng đầu đồng hồ của Thụy Sỹ về giá trị, giảm gần 23%, ngang với mức sụt giảm trong năm 2014.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Lý do sữa tươi TH true MILK HILO được nhiều gia đình ưa chuộng
14:50'
Giàu canxi, ít béo, không lactose, không bổ sung đường, chế biến từ nguồn sữa tươi trang trại sạch theo chuẩn của Trang trại TH giúp sữa tươi tiệt trùng TH true MILK HILO chinh phục người tiêu dùng.
-
Thị trường
Nhu cầu rượu vang toàn cầu giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 27 năm
10:20'
Ước tính rằng trong năm 2023, thế giới đã tiêu thụ 221 triệu hectolit (mhl) rượu vang, giảm 2,6% so với năm trước đó và giảm 7,5% so với năm 2018.
-
Thị trường
Nam Phi khiếu nại lần thứ hai lên WTO về quy định nhập khẩu cam quýt của châu Âu
08:13'
Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết Nam Phi đã đệ đơn khiếu nại lần thứ hai đối với các quy định của Liên minh Châu Âu về nhập khẩu các loại trái cây có múi như cam, quýt.
-
Thị trường
Nhu cầu sầu riêng đang tăng mạnh ở Trung Quốc
07:00'
Nhu cầu sầu riêng đang tăng nhanh ở Trung Quốc. Thái Lan, nước xuất khẩu sầu riêng tươi hàng đầu sang Trung Quốc cho biết nhu cầu mua sản phẩm này đang tăng trưởng vững.
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ lấy lại động lực phục hồi chiều 25/4
17:05' - 25/04/2024
Giá dầu tăng trong phiên 25/4 tại châu Á, sau khi chốt phiên trước giảm, trong khi các thị trường chứng khoán diễn biến trái chiều sau đợt tăng điểm mạnh.
-
Thị trường
Xuất khẩu khởi sắc nhưng vẫn nhiều thách thức
16:37' - 25/04/2024
Xuất khẩu các ngành hàng như dệt may, thủy sản, thực phẩm…đang tăng trưởng khá tốt; nhưng xung đột ở nhiều khu vực trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp khiến hoạt động vận tải hàng hoá gặp khó khăn.
-
Thị trường
Giá xăng dầu điều chỉnh giảm từ 15h
14:48' - 25/04/2024
Từ 15h hôm nay (25/4), Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ. Theo đó, xăng E5 RON 92 và dầu diesel đồng loạt giảm.
-
Thị trường
Ngành du lịch Thái Lan bội thu nhờ lễ hội Songkran
09:21' - 25/04/2024
Việc kéo dài lễ hội Songkran trong ba tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch Thái Lan.
-
Thị trường
Nga bán khí đốt giá rẻ cho Trung Quốc
08:23' - 25/04/2024
Trong năm 2024, giá xuất khẩu khí đốt Nga sang Trung Quốc sẽ là 257 USD/1.000 m3 so với mức 320,30 USD/1.000 m3 bán cho thị trường châu Âu và Thổ Nhĩ Kỳ (chênh lệch 19,76%).