Xuất khẩu đồng hồ Thụy Sỹ sụt giảm trong năm 2015
Ngày 26/1, Liên đoàn Ngành công nghiệp Đồng hồ Thụy Sỹ (FSWI) thông báo kim ngạch xuất khẩu đồng hồ của nước này giảm 3,3% trong năm 2015, chủ yếu do sự sụt giảm nhu cầu từ Đặc khu Hành chính Hong Kong.
Doanh thu từ xuất khẩu đồng hồ đã giảm xuống dưới mức 22 tỷ franc (21,7 tỷ USD). Nhu cầu từ Hong Kong, thị trường nhập khẩu hàng đầu đồng hồ của Thụy Sỹ về giá trị, giảm gần 23%, ngang với mức sụt giảm trong năm 2014.
Một thị trường quan trọng khác là Nga cũng tiếp tục đà giảm từ năm 2014, với mức giảm gần 30% trong năm 2015.
Tuy nhiên, ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ vẫn đạt được mức doanh thu xuất khẩu cao thứ ba trong lịch sử là 21,5 tỷ franc, nhờ doanh số bán hàng tốt ở châu Âu.
Kim ngạch xuất khẩu đồng hồ sang Vương quốc Anh đã vượt mức 1 tỷ franc, tăng gần 20% so với năm 2014. Nhu cầu đồng hồ Thụy Sỹ từ các nước châu Âu khác cũng gia tăng, trong đó Áo tăng 15,3%, Pháp tăng 9,4% và Italy tăng 6,4%.
Cùng với xu hướng đi xuống của ngành đồng hồ, xuất khẩu nói chung của Thụy Sỹ cũng bị giảm. Theo số liệu của Tổng cục Hải quan Liên bang Thụy Sỹ, xuất khẩu của nước này đã giảm 2,6% về giá trị.
Song cũng giống như ngành đồng hồ, tổng kim ngạch xuất khẩu của Thụy Sỹ trong năm 2015 vẫn đạt mức doanh thu cao thứ ba trong lịch sử, với 202,9 tỷ franc.
Xuất khẩu của Thụy Sỹ sang các nước châu Âu khác giảm 6 tỷ franc. Ngành chế tạo máy là một trong những ngành khó khăn nhất, chiếm 2/5 tổng mức suy giảm. Chín trong 10 lĩnh vực xuất khẩu chính của Thụy Sỹ có kim ngạch giảm sút.
Tuy nhiên, sự gia tăng thương mại với Mỹ và Trung Quốc cùng với xuất khẩu gia tăng trong lĩnh vực đồ trang sức cũng đã bù đắp phần nào.
- Từ khóa :
- đồng hồ Thụy Sĩ
- xuất khẩu
- Hong Kong
Tin liên quan
-
Ngân hàng
Thêm ngân hàng Thụy Sĩ chịu nộp phạt để tránh bị truy tố tại Mỹ
10:05' - 02/01/2016
Ngân hàng tư nhân Julius Baer của Thụy Sĩ vừa thông báo đã đạt được thỏa thuận sơ bộ với nhà chức trách Mỹ về những cáo buộc rằng ngân hàng này đã giúp các khách hàng Mỹ gian lận thuế.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Nhiều xu hướng mới lạ xuất hiện trong mùa mua sắm cuối năm
19:00' - 22/11/2024
Mùa mua sắm lễ hội năm 2024 diễn ra trong bối cảnh kinh tế chuyển đổi và nhiều yếu tố bất định khác, khiến cả người tiêu dùng lẫn nhà bán lẻ đều phải thận trọng.
-
Hàng hoá
Xung đột Nga-Ukraie tiếp tục đẩy giá dầu leo thang
14:23' - 22/11/2024
Giá dầu thế giới tiếp tục tăng vào chiều ngày 22/11, khi xung đột ở Ukraine có chiều hướng gia tăng và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lên tiếng cảnh báo về một cuộc xung đột toàn cầu tiềm tàng.
-
Hàng hoá
Mở cửa Phòng trưng bày “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả”
11:37' - 22/11/2024
Đây là lần thứ 14 Phòng trưng bày của Tổng cục mở cửa đón khách tham quan, tìm hiểu thông tin, dấu hiệu nhận biết hàng thật - hàng giả với một số mặt hàng có nhu cầu tiêu thụ cao trên thị trường.
-
Hàng hoá
Indonesia nhập khẩu khoảng 1 triệu tấn gạo từ Ấn Độ
08:45' - 22/11/2024
Chính phủ Indonesia đã quyết định nhập khẩu khoảng 1 triệu tấn gạo từ Ấn Độ. Quy trình giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp đã hoàn tất.
-
Hàng hoá
Kiên Giang đưa hơn 90% sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
08:45' - 22/11/2024
Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kiên Giang, đến nay tỉnh có 269 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, trong đó có hơn 90% sản phẩm OCOP đưa vào sàn thương mại điện tử để kinh doanh.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới tăng 1% giữa lúc xung đột Nga-Ukraine leo thang
07:40' - 22/11/2024
Giá dầu thế giới tăng khoảng 1% vào ngày 21/11 sau khi Nga và Ukraine gia tăng các cuộc tấn công bằng tên lửa, làm dấy lên lo ngại về nguy cơ căng thẳng nguồn cung dầu thô nếu xung đột lan rộng.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng nhanh do căng thẳng địa chính trị
17:56' - 21/11/2024
Giá dầu thô thế giới đã ghi nhận mức tăng đáng kể trong phiên chiều 21/11 khi căng thẳng leo thang giữa Nga và Ukraine.
-
Hàng hoá
Nhà bán lẻ tung “chiêu” khuyến mãi đặc biệt mùa Tết
13:09' - 21/11/2024
Cùng với chuẩn bị sẵn sàng nguồn cung hàng hóa phục vụ thị trường Tết 2025, nhiều nhà bán lẻ trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh còn tung “chiêu” khuyến mãi đặc biệt nhằm nắm bắt cơ hội kinh doanh.
-
Hàng hoá
Xây dựng thương hiệu, hình thành liên kết chuỗi giá trị sản phẩm lúa và dừa
10:49' - 21/11/2024
Tỉnh Trà Vinh có diện tích đất trồng lúa chiếm hơn 58% đất nông nghiệp của tỉnh, diện tích trồng dừa đứng thứ 2 cả nước, chỉ sau tỉnh Bến Tre, nên tỉnh xác định đây là 2 cây trồng chủ lực,.