Yên Bái: 16 người chết và mất tích do mưa lũ

14:03' - 11/10/2017
BNEWS Mưa lớn đã gây ra lũ quét, ngập lụt, làm 16 người chết và mất tích tại huyện Trạm Tấu, thị xã Nghĩa Lộ và huyện Văn Chấn.
Yên Bái: 16 người chết và mất tích do mưa lũ. Ảnh minh họa: Hương Thu - TTXVN

Như tin TTXVN đã đưa, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ ngày 10/10 đến sáng 11/10, trên địa bàn tỉnh Yên Bái có mưa to đến rất to.

Mưa lớn đã gây ra lũ quét, ngập lụt, làm 16 người chết và mất tích tại huyện Trạm Tấu, thị xã Nghĩa Lộ và huyện Văn Chấn.
Cụ thể: Tại huyện Trạm Tấu, tính đến 13 giờ ngày 11/10, đã có 3 người chết, 5 người mất tích và 3 người bị thương. Trong đó, có bà Lò Thị Ươi cùng chồng và 2 con đều mất tích hiện chưa tìm thấy.
Tại huyện Văn Chấn, 4 người trong một gia đình nghi cũng bị mất tích do lũ cuốn trôi. Hiện các lực lượng chức năng huyện Văn Chấn đang tiến hành xác minh.
Tại thị xã Nghĩa Lộ có một người bị lũ cuốn trôi đã được vớt và cứu sống.

Mưa lũ cũng cuốn trôi, làm sập đổ và hư hỏng hơn 230 nhà dân ở các huyện Văn Trấn, Trạm Tấu và thị xã Nghĩa Lộ.
Về giao thông, tuyến đường tỉnh lộ 174 từ Nghĩa Lộ đi Trạm Tấu bị sạt lở hàng chục điểm, gây ách tắc. Nhiều tuyến đường ở thị xã Nghĩa Lộ và Văn Chấn cũng bị ách tắc do ngập lụt, sạt lở.
Đặc biệt, lúc 12 giờ 15 phút ngày 11/10, lũ đã làm sập cầu Thia ở thị xã Nghĩa Lộ, làm một số người dân đã bị rơi xuống dòng nước lũ. Hiện công tác tìm kiếm, cứu hộ đang được các lực lượng chức năng tiến hành khẩn trương.
Hiện tại, trên địa bàn tỉnh Yên Bái vẫn có mưa to, diễn biến mưa lũ phức tạp.

Ông Đỗ Đức Duy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành chức năng tỉnh Yên Bái đang trực tiếp chỉ đạo thị xã Nghĩa Lộ và huyện Văn Chấn để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả mưa lũ.

Trước mắt tỉnh chỉ đạo ưu tiên số một là tìm kiếm người mất tích, cứu chữa người bị thương và di dời nhà cửa, người dân đến nơi an toàn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục