Yên Bái khắc phục hậu quả sạt lở tuyến đường An Bình-Lâm Giang

13:28' - 10/10/2017
BNEWS Huyện Văn Yên và các cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái đang khẩn trương khắc phục hậu quả của vụ sạt lở taluy dương làm vùi lấp tuyến đường An Bình-Lâm Giang và vùi lấp một phần của ga Lâm Giang.
Trong ảnh: Khu vực đoàn tàu bị đất đá vùi lấp tại ga Lâm Giang. Ảnh: Đức Tưởng - TTXVN

Như tin đã đưa, khoảng 19h30 phút tối qua (9/10), tại Km số 8, trên tuyến đường tỉnh lộ An Bình - Lâm Giang thuộc địa phận huyện Văn Yên (Yên Bái) và tại Km 209+450, tuyến đường sắt Yên Lào bị sạt lở phía taluy dương làm vùi lấp tuyến đường An Bình - Lâm Giang và vùi lấp một phần phía Nam của ga Lâm Giang, làm tê liệt hoàn toàn giao thông đường bộ và đường sắt khu vực ga Lâm Giang.

Chính quyền huyện Văn Yên và các cơ quan chức năng hiện đang khẩn trương khắc phục hậu quả của vụ sạt lở này.

Theo ông Trần Đình Trọng, Chánh Văn phòng UBND huyện Văn Yên, đến thời điểm hiện nay, chưa phát hiện trường hợp thiệt hại về người nhưng đã vùi lấp tuyến đường sắt phía Nam ga Lâm Giang làm hệ thống đường ray bị vùi sâu khoảng 10 m cùng 4 toa xe tàu chở hàng, làm 3 toa văng ra khỏi đoàn tàu.

Đồng thời, sạt lở còn vùi lấp tuyến đường tỉnh lộ An Bình - Lâm Giang với chiều dài chừng 150m. Sạt lở còn vùi lấp toàn bộ hệ thống thông tin liên lạc của ngành đường sắt và của Công ty viễn thông Quân đội Viettel.

Ngay trong đêm ngày 9/10/2017, lãnh đạo huyện Văn Yên đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo lực lượng của huyện và của xã Lâm Giang thực hiện công tác cảnh giới đảm bảo an toàn, phân luồng giao thông, yêu cầu UBND xã Lâm Giang vận động di dời khẩn cấp 5 hộ ở gần khu vực sạt lở có nguy cơ cao và phối hợp với các đơn vị chức năng và ngành đường sắt trong công tác khắc phục.

Trong đêm, Công an tỉnh Yên Bái đã huy động 150 cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường đảm bảo an ninh trật tự, lập vành đai an toàn phòng trường hợp người dân đi lại hoặc đến xem vì hiếu kỳ...

Hiện nay, lãnh đạo Tổng cục Đường sắt Việt Nam và lãnh đạo Công ty đường sắt Yên Lào đã chỉ đạo ngành thực hiện các nhiệm vụ khắc phục hậu quả.

Trước mắt, đảm bảo vận chuyển hành khách từ hai chuyến tàu khách trên tuyến đã dừng tại các ga Mậu A và Bảo Hà để từ đây được di chuyển bằng ô tô theo cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Ngành đường sắt cũng quyết định tạm ngừng hoạt động các chuyến tàu trên tuyến này chờ khắc phục xong vụ sạt lở.

Tỉnh Yên Bái đã huy động người và phương tiện lên phối hợp với ngành đường sắt để khắc phục hậu quả về thiệt hại của ngành đường sắt và khắc phục hậu quả sạt lở tại tỉnh lộ 164 đoạn xã An Bình đi xã Lâm Giang của huyện Văn Yên. Dự tính từ 3-4 ngày sẽ thông tuyến đường sắt và tỉnh lộ 164./.

Xem thêm:

>>>Áp thấp nhiệt đới sẽ gây mưa tại nhiều tỉnh phía Bắc từ chiều tối 9/10

>>>Quốc lộ 37 ngập úng cục bộ sau mưa lớn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục