30 người bị thương trong trận động đất ở Algeria

08:13' - 20/03/2022
BNEWS Theo cơ quan chức năng Algeria, một trận động đất có độ lớn 5,5 xảy ra khoảng 11h sáng 19/3 đã làm rung chuyển thành phố cảng Béjaïa, phía Đông Bắc Algeria, khiến 30 người bị thương.

Theo phóng viên TTXVN tại Algiers, Tổng thống Abdelmadjid Teboune đã yêu cầu Bộ trưởng Nội vụ, Bộ trưởng Y tế và Bộ trưởng Đoàn kết quốc gia-gia đình và địa vị của phụ nữ đến ngay hiện trường để "sẵn sàng ứng phó thảm họa".

 

Hãng tin APS cho biết, trong số 30 người bị thương, 27 người hiện đã được điều trị và xuất viện về nhà. Ba trường hợp còn lại bị gãy xương ở nhiều vị trí khác nhau đang được các bác sĩ chăm sóc.

Bộ trưởng Nội vụ Kamel Beldjoud nhấn mạnh phái đoàn sẽ kiểm tra chặt chẽ thiệt hại do trận động đất lớn này gây ra, đồng thời cho biết Nhà nước sẵn sàng ứng phó hiệu quả thảm họa cũng như yêu cầu các quan chức địa phương nỗ lực hỗ trợ những nạn nhân bị ảnh hưởng.

Theo báo cáo của cơ quan chức năng, dù trận động đất có cường độ khá lớn, nhưng không có tòa nhà nào bị sập, và chỉ ghi nhận một số hư hại nhỏ.

Tuy nhiên, khoảng 20 hộ gia đình sinh sống trong các quận "cũ" của thành phố Béjaïa đã được yêu cầu nhanh chóng di dời. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành thống kê thiệt hại do động đất gây ra.

Tháng 3/2021, một trận động đất cũng đã làm rung chuyển và hư hại hơn 2.000 ngôi nhà cũng như một loạt cơ sở hành chính và trường học tại Béjaïa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục