6 thuyền viên Việt Nam tại Hàn Quốc mất tích

19:03' - 03/03/2016
BNEWS Một tàu đánh cá gần bờ của Hàn Quốc mang số hiệu Dongkyeong 201 đã mất liên lạc từ 21h30 ngày 29/2. Trên tàu có 1 thuyền trưởng người Hàn Quốc và 6 thuyền viên người Việt Nam.

Phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc dẫn thông báo ngày 2/3 của Lực lượng bảo vệ bờ biển thành phố Pohang, tỉnh Kyeongbuk, cách thủ đô Seoul khoảng 360km về phía Đông Nam, cho biết tàu đánh cá gần bờ của Hàn Quốc mang số hiệu Dongkyeong 201 với trọng tải 29 tấn sau khi rời cảng Chuksan thuộc quận Yoengdeok, tỉnh Kyeongbuk lúc 14h ngày 28/2 đã mất liên lạc với Trung tâm kiểm soát thông tin ngư nghiệp thành phố Pohang vào hồi 21h30 ngày 29/2 (giờ địa phương).

Trên tàu có 1 thuyền trưởng người Hàn Quốc và 6 thuyền viên người Việt Nam.

Sau khi nhận được tin báo từ trung tâm trên, ngay trong đêm 29/2, lực lượng bảo vệ bờ biển Pohang đã huy động 6 tàu và 1 máy bay tìm kiếm tại khu vực cách cảng Wonpo thuộc thành phố Pohang khoảng 28km về phía Đông là nơi nhận được tín hiệu liên lạc cuối cùng của tàu cá trên.

Theo đề nghị của phía Hàn Quốc, lực lượng cảnh sát biển Nhật Bản cũng huy động 3 tàu và 1 máy bay để tìm kiếm tại khu vực lân cận trên biển Nhật Bản nhưng đến hết ngày 2/3 vẫn chưa tìm thấy tung tích tàu cá bị mất tích này.

Sang ngày 3/3, phía Hàn Quốc đã huy động 7 tàu của lực lượng bảo vệ bờ biển Pohang, 3 tàu của lực lượng khảo sát đại dương và 3 máy bay để tìm kiếm và đến 12h20 giờ địa phương đã tìm thấy chiếc tàu cá trên tại một vị trí ở biển Nhật Bản, cách cảng Homigot của Pohang khoảng 96km về phía Đông, trong trạng thái bị lật úp.

Theo tìm hiểu của phóng viên TTXVN, sau khi phát hiện chiếc tàu cá, lực lượng bảo vệ bờ biển Pohang đã điều 4 thợ lặn tìm kiếm phía trong con tàu, đồng thời huy động thêm 10 nhân viên của lực lượng cứu hộ hải dương đặc biệt đến hiện trường để tiếp tục tìm kiếm các thuyền viên cũng như lên phương án trục vớt con tàu này.

Tính đến 18h ngày 3/3, đã tìm thấy 1 thi thể bên trong con tàu, song chưa công bố danh tính. Tuy nhiên, theo nhận định của lực lượng bảo vệ bờ biển Pohang, nhiều khả năng đó là thuyền trưởng người Hàn Quốc, 47 tuổi.

Cũng theo cơ quan này, ưu tiên trước mắt của lực lượng cứu hộ là tiến hành tìm kiếm bên trong tàu và khu vực lân cận để xác nhận số phận của các thuyền viên bị mất tích. Tuy nhiên, hiện tại trời tối, nên việc tìm kiếm phải tạm hoãn và lực lượng này sẽ tiếp tục công tác tìm kiếm cứu hộ ngay khi trời sáng./.

Tin mới nhất: Công bố danh tính 6 thuyền viên Việt Nam tại Hàn Quốc bị mất tích

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục