Adidas “bội thu” nhờ Euro 2016

05:35' - 06/08/2016
BNEWS Euro 2016, đã giúp nâng doanh số bán thêm trên 20% các mặt hàng chủ chốt trong quý II/2016 của Adidas, “ông lớn” chuyên sản xuất kinh doanh trang phục và thiết bị thể thao.
Adidas “bội thu” nhờ Euro 2016. Ảnh: Reuters

Các sự kiện quan trọng diễn ra trong năm nay, trong đó có Giải vô địch bóng đá châu Âu 2016 (Euro 2016), đã giúp nâng doanh số bán thêm trên 20% các mặt hàng chủ chốt trong quý II/2016 của Adidas, “ông lớn” chuyên sản xuất kinh doanh trang phục và thiết bị thể thao.
Trong một tuyên bố, Adidas cho hay doanh số bán các mặt hàng mang “thương hiệu” nổi tiếng của họ tăng cao “phần lớn nhờ mức tăng hai chữ số trong các danh mục quan trọng phục vụ hoạt động luyện chạy, đá bóng và tập luyện, cũng như hai mảng thời trang Adidas Originals (các sản phẩm truyền thống) và Adidas neo (các sản phẩm mới) của Adidas .
Theo Giám đốc điều hành Herbert Hainer, Adidas đang truyền cảm hứng cho người sử dụng với những trải nghiệm độc nhất và điều đó sẽ tiếp tục được duy trì.

Sau EURO 2016, các đội tuyển và vận động viên được Adidas tài trợ sẽ lại có cơ hội tỏa sáng một lần nữa tại Olympic Rio 2016 (Thế vận hội mùa Hè) ở Brazil, bắt đầu từ ngày 6 / 8.
Theo báo cáo sơ bộ công bố hồi cuối tháng Bảy, Adidas cho biết doanh thu trong quý II tăng khoảng 13% lên 4,4 tỷ euro (4,9 tỷ USD).

Adidas đã chứng kiến doanh số bán tăng hai con số trong quý II tại một số thị trường trên toàn cầu, với mức tăng 32 % tại Bắc Mỹ và tăng khoảng 30% ở Tây Âu và Trung Quốc . Tuy nhiên, doanh số bán tăng chậm lại ở Nga và Cộng đồng c ác quốc gia độc lập (CIS), chỉ ở mức 5%.
Hai trong số các dòng thương hiệu khác của Adidas là Reebok và T aylorMade (sản phẩm dành cho người chơi golf) thông báo đạt mức tăng 7% trong quý II.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục