Anh: Sân bay Luton kéo dài thời gian đình chỉ các chuyến bay sau vụ hỏa hoạn

20:03' - 11/10/2023
BNEWS Ngày 11/10, sân bay Luton ở thủ đô London (Anh) thông báo đình chỉ tất cả các chuyến bay cho đến 14h giờ GMT (21h theo giờ Việt Nam).

Thông báo này được đưa ra sau khi xảy ra cháy tại một trong những khu vực đỗ ô tô của sân bay. Trước đó, giới chức sân bay thông báo sẽ tạm dừng toàn bộ các chuyến bay cho tới 11h theo giờ GMT.

Trong thông báo được đăng tải trên mạng xã hội X, giới chức sân bay Luton nhấn mạnh: "Ưu tiên của chúng tôi vẫn là hỗ trợ các dịch vụ ứng phó khẩn cấp và an toàn của hành khách cũng như nhân viên. Do đó, chúng tôi quyết định tạm dừng tất cả các chuyến bay đến 15h chiều 11/10 (theo giờ địa phương)".

 

Sở cứu hỏa địa phương cho biết có thể có tới 1.200 ôtô đậu trong bãi đỗ xe nhiều tầng vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn. Một nửa công trình đã bị cháy hoàn toàn và kết cấu của tòa nhà đã bị sập đáng kể.

Nhà chức trách nhấn mạnh đây là đám cháy lớn và các nhân viên cứu hỏa sẽ phải làm việc nhiều giờ. Vụ việc không gây thiệt hại về người, song có 4 lính cứu hỏa và 1 nhân viên sân bay đã được đưa tới bệnh viện điều trị vì ngạt khói.

Hiện nguyên nhân gây ra hỏa hoạn đang được điều tra. Giới chức cho biết vụ cháy có thể bắt nguồn từ một trong các phương tiện đậu tại bãi đỗ xe.

Luton là sân bay đông thứ 5 ở Anh, sau các sân bay Heathrow, Gatwick, Sttansted và Manchester. Sân bay này đã phục vụ 13,3 triệu lượt hành khách trong năm 2022. Từ đầu tháng 10 đến nay, sân bay đón khoảng 40.000 lượt hành khách/ngày với vài trăm chuyến bay chủ yếu là chặng ngắn ở châu Âu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục