APEC 2017: Mỗi người dân là một “Đại sứ văn hóa"

15:29' - 12/11/2017
BNEWS Sự hiện diện của các lãnh đạo hàng đầu, các doanh nhân tên tuổi và hàng ngàn phóng viên báo chí chính là "cơ hội vàng" để thành phố Đà Nẵng quảng bá hình ảnh ra thế giới.
Đà Nẵng đã triển khai các hoạt động tiếp đón, tư vấn, hỗ trợ và hướng dẫn làm thủ tục cần thiết cho các đại biểu đến tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Ảnh: TTXVN

Đến thời điểm này có thể khẳng định, Đà Nẵng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ là địa phương đại diện cho Việt Nam đăng cai tổ chức Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, góp phần vào thành công chung của sự kiện ngoại giao quan trọng nhất trong năm 2017.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng Đặng Việt Dũng khẳng định: APEC 2017 đánh dấu những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố trong việc khắc phục những khó khăn về thời tiết, cơ sở vật chất, điều kiện sinh hoạt... để bảo đảm sự thành công của một diễn đàn hợp tác kinh tế quốc tế. APEC 2017 đã tạo ra những cơ hội, những cú hích quan trọng để Đà Nẵng phát triển.

Là diễn đàn quy tụ nhiều đối tác kinh tế hàng đầu, chiếm 75% thương mại, 78% vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, 38% viện trợ phát triển chính thức (ODA) và 79% lượng khách du lịch đến Việt Nam, APEC sẽ là thị trường, đối tác đầu tư quan trọng mà thành phố Đà Nẵng cần hướng đến để khai thác phục vụ mục tiêu chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng dịch vụ - thương mại và du lịch.

Với chủ đề “Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung”, 4 ưu tiên hợp tác, gồm: Thúc đẩy tăng trưởng bền vững, sáng tạo và bao trùm; thúc đẩy liên kết kinh tế khu vực sâu rộng; nâng cao năng lực cạnh tranh và sáng tạo của các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa; tăng cường an ninh lương thực và nông nghiệp bền vững, ứng phó với biến đổi khí hậu được thảo luận và thống nhất tại Hội nghị lần thứ 25 các nhà lãnh đạo kinh tế APEC.

Đây chính là cơ hội góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế thành phố, phù hợp với yêu cầu đặt ra trong các chương trình hành động của Thành ủy Đà Nẵng về tái cơ cấu kinh tế, phát triển doanh nghiệp, phát triển kinh tế tư nhân...

Sự hiện diện của các lãnh đạo hàng đầu, các doanh nhân tên tuổi và hàng ngàn phóng viên báo chí của các hãng truyền thông nổi tiếng thế giới chính là "cơ hội vàng" để thành phố Đà Nẵng quảng bá hình ảnh một thành phố trẻ, năng động, chuyên nghiệp, hiếu khách; một thành phố có bờ biển đẹp, quyến rũ, ở rất gần các di sản văn hóa thế giới; là đầu mối giao thông ở khu vực, nơi gắn kết các trung tâm kinh tế đang phát triển như Dung Quất, Chu Lai, Chân Mây; có đủ khả năng đăng cai tổ chức sự kiện tầm cỡ quốc tế.

Đà Nẵng đã triển khai các hoạt động tiếp đón, tư vấn, hỗ trợ và hướng dẫn làm thủ tục cần thiết cho các đại biểu đến tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Ảnh: TTXVN

APEC với các hoạt động bên lề, các hội nghị quan trọng, các văn kiện được ký kết và công bố gắn tên Đà Nẵng là dịp để tên gọi Đà Nẵng trở nên quen thuộc, hấp dẫn với bạn bè quốc tế, thu hút nhiều hơn nữa khách du lịch và nhà đầu tư đến Đà Nẵng.

Thời gian qua, thông qua hoạt động tuyên truyền của hệ thống chính trị các cấp trong toàn thành phố, của các cơ quan báo chí, truyền thông, các tầng lớp nhân dân thành phố đã nhận thức đầy đủ về ý nghĩa, tầm quan trọng của sự kiện Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng và bày tỏ sự phấn khởi, hân hoan chào đón sự kiện quan trọng này.

Cùng với các cơ quan chức năng của thành phố triển khai việc trang trí, tuyên truyền cổ động trực quan, làm đẹp bộ mặt đô thị, người dân thành phố đã chủ động ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường, ứng xử văn minh khi tham gia giao thông, thể hiện sự văn minh, lịch sự trong hoạt động kinh doanh thương mại, dịch vụ...

Mỗi người dân Đà Nẵng từ người lái taxi đến các tiểu thương ở các chợ, mỗi cán bộ, công chức, viên chức đều nỗ lực trở thành một “Đại sứ văn hóa”, hưởng ứng “Chiến dịch nụ cười Đà Nẵng 2017 - Hành động nhỏ, giá trị lớn" thể hiện nét đẹp văn minh, thân thiện, nhiệt tình, hiếu khách của con người Đà Nẵng đến các đại biểu khách mời, phóng viên quốc tế tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Để chuẩn bị cho APEC 2017, trong suốt hơn hai năm qua, được sự chỉ đạo sát sao của Trung ương, Ủy ban Quốc gia APEC 2017, sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng của các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng đã đồng lòng chuẩn bị chu đáo tất cả các lĩnh vực từ cơ sở vật chất, hậu cần, an ninh y tế và nguồn nhân lực, góp phần làm nên thành công của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017./.

>>> Những hình ảnh của các lãnh đạo bên lề Hội nghị APEC 2017

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục