Apple xem xét khả năng sản xuất ở Ấn Độ

10:11' - 22/05/2016
BNEWS Giám đốc điều hành hãng công nghệ Apple, ông Tim Cook đã có gặp với Thủ tướng Ấn Độ để bàn các khả năng sản xuất tại Ấn Độ và khai thác tiềm năng của giới trẻ tại đất nước vùng Nam Á này.
Apple xem xét khả năng sản xuất ở Ấn Độ. Ảnh: Reuters

Trong khuôn khổ chuyến thăm đầu tiên tới Ấn Độ ngày 21/5, Giám đốc điều hành hãng công nghệ Apple của Mỹ, ông Tim Cook đã có gặp với Thủ tướng nước chủ nhà Narendra Modi để bàn các khả năng sản xuất tại Ấn Độ và khai thác tiềm năng của giới trẻ tại đất nước vùng Nam Á này.

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, tại cuộc gặp, ông Tim Cook chia sẻ các kế hoạch tương lai của Apple ở Ấn Độ. Ông đã nói về khả năng sản xuất và bán lẻ tại Ấn Độ, thể hiện sự quan tâm tới việc sản xuất các sản phẩm mang thương hiệu Apple ở Ấn Độ. Hai bên cũng thảo luận các vấn đề liên quan tới an ninh mạng và mã hóa dữ liệu.

Ông Cook đánh giá cao về tiềm năng của giới trẻ ở Ấn Độ, cho rằng giới trẻ này có kỹ năng quan trọng mà Apple muốn khai thác.

Nhân dịp này, người đứng đầu Tập đoàn Apple tuyên bố thành lập một trung tâm phát triển ứng dụng ở Bengalore  và một trung tâm về bản đồ ở Hyderabad ở miền Nam Ấn Độ.

Từ năm 2014, Thủ tướng Modi đã phát động chiến dịch mang tên “Sản xuất tại Ấn Độ” (Make in India) nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế nước nhà. Theo chiến dịch này, các nhà đầu tư trong và ngoài nước sẽ được khuyến khích thành lập công ty hoặc liên doanh sản xuất hàng hóa tại Ấn Độ cho nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục