Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có sương mù vào sáng sớm

07:58' - 09/12/2023
BNEWS Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có sương mù vào sáng sớm. Đêm và sáng sớm, Bắc Bộ trời rét với nhiệt độ có nơi dưới 16 độ C. Bắc Trung Bộ trời lạnh.

Trên biển, hiện ở vùng biển phía Tây Nam của khu vực giữa Biển Đông, khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển khu vực Trường Sa) có mưa rào, dông.  

Dự báo, trong ngày và đêm 9/12, vùng biển phía Tây Nam khu vực giữa Biển Đông, khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển khu vực Trường Sa), vùng biển từ Khánh Hòa đến Cà Mau và vịnh Thái Lan có mưa rào, dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7.

 

Ngoài ra, vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao 2-3m. Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của lốc xoáy và gió giật mạnh.

Theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai, trước tình hình gió mạnh, sóng lớn và mưa dông trên các vùng biển, các cơ quan chức năng cần thông báo cho các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết diễn biến trên để chủ động phòng tránh, bảo đảm an toàn và có kế hoạch sản xuất phù hợp; duy trì thông tin liên lạc, sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống...

Dự báo thời tiết các khu vực ngày và đêm 9/12:

Phía Tây Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù và sương mù nhẹ, sáng sớm và đêm trời rét, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C, có nơi dưới 16 độ C; cao nhất 25-28 độ C, có nơi trên 28 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, sáng sớm và đêm trời rét. ngày nắng, đêm có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C, vùng núi có nơi dưới 17 độ C; cao nhất 25-28 độ C, có nơi trên 28 độ C.

Thủ đô Hà Nội sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, sáng sớm và đêm trời lạnh, ngày nắng, đêm không mưa. Gió Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 19-21 độ C, cao nhất 26-28 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mưa vài nơi, đêm và sáng trời lạnh, trưa chiều trời nắng; riêng phía Bắc sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C, cao nhất 26-29 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng - Bình Thuận có mưa rào, dông vài nơi, gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Khu vực Tây Nguyên ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C, cao nhất 27-30 độ C.

Khu vực Nam Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, gió Đông Bắc  2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục