Bàn giao công trình "Công viên xanh trong lòng thành phố" năm 2023

10:00' - 26/12/2023
BNEWS Đại diện Canon Việt Nam và Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam đã trao tặng 3 công trình công viên xanh nhỏ cho 3 trường tiểu học gồm: TH Phúc Lợi, TH Tân Mai, TH Đồng Mai I.

Ngày 26/12/2023, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam, Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội và Công ty TNHH Canon Việt Nam phối hợp tổ chức lễ bàn giao công trình dự án “Những công viên xanh trong lòng thành phố” năm 2023 tại trường tiểu học Phúc Lợi, quận Long Biên, Hà Nội.

Với mục đích cùng chung tay với các đô thị tạo thêm nhiều công viên xanh nhằm tăng tỷ lệ cây xanh, giảm thiểu ô nhiễm không khí, bảo vệ môi trường, đồng thời nâng cao nhận thức của mọi người dân về vấn đề bảo vệ môi trường; góp phần chung tay cùng Việt Nam hoàn thiện các mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam và thế giới. 

Sau 3 năm triển khai thực hiện, dự án đã xây dựng 9 công trình công viên xanh nhỏ tại 9 trường tiểu học thuộc 9 quận: Tây Hồ, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hoàng Mai, Long Biên, Hà Đông với tổng trị giá lên đến gần 1,7 tỷ đồng. Những công viên xanh nhỏ này không chỉ góp phần nâng tỉ lệ cây xanh ở các trường học giúp giảm thiểu ô nhiễm không khí mà còn tạo ra những không gian xanh để học sinh, giáo viên thực hiện các hoạt động hữu ích khác như bố trí thư viện ngoài trời, tổ chức hoạt động học tập về thực vật...

 

Tại buổi lễ bàn giao, đại diện Canon Việt Nam và Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam đã trao tặng 3 công trình công viên xanh nhỏ cho 3 trường tiểu học gồm: TH Phúc Lợi, TH Tân Mai, TH Đồng Mai I.

Ngoài ra, Canon còn tài trợ tủ sách truyện tranh Nhật Bản Ehon cho nhà trường giúp các em có cơ hội tiếp xúc với những cuốn sách hay, phát triển trí não, khả năng ngôn ngữ, tư duy sáng tạo và nuôi dưỡng tâm hồn, cảm xúc của mình.

Cũng trong buổi lễ, hơn 60 bức tranh đẹp được chọn ra từ hơn 5000 bức tranh dự thi cuộc thi vẽ tranh “Công viên xanh trường em” đã được trưng bày. Ban tổ chức cũng đã trao giải và giấy chứng nhận cho các em có bức tranh đạt giải của cuộc thi.

Với sự thành công của dự án, trong thời gian tới Canon Việt Nam hi vọng sẽ được tiếp tục triển khai dự án không chỉ ở trường học mà còn ở những khu vực khác trong thành phố để góp phần mang lại màu xanh cho thủ đô chúng ta.

Canon Việt Nam mong muốn rằng thông qua Dự án sẽ này, các bạn học sinh, đoàn viên thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cũng như các bạn trẻ, người dân Việt Nam nói chung sẽ nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, chăm sóc và bảo vệ cây xanh, góp phần vào bảo tồn và bảo vệ môi trường bền vững hướng đến hiện thực hóa các mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục