Bão Nepartak tiến sát khu vực Đông Bắc Nhật Bản

16:40' - 27/07/2021
BNEWS Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) dự báo bão Nepartak sẽ đổ bộ vào phía Đông Bắc nước này trong ngày 27/7 hoặc rạng sáng 28/7.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) dự báo bão Nepartak sẽ đổ bộ vào phía Đông Bắc nước này trong ngày 27/7 hoặc rạng sáng 28/7, song Ban tổ chức Olympic Tokyo 2020 cho biết các nội dung thi đấu bóng đá tại khu vực này vẫn sẽ diễn ra theo lịch trình đã định.

Theo JMA, tính đến trưa 27/7, cơn bão trên nằm cách khu vực Choshi thuộc tỉnh Chiba (gần Tokyo) khoảng 170 km về phía Đông-Đông Nam. Vùng tâm bão có áp suất khí quyển 990 hectacal và có sức gió lên tới 108 km/h.

JMA cảnh báo bão Nepartak đang di chuyển về phía hòn đảo chính Honshu của Nhật Bản, có thể gây các đợt gió mạnh và sóng cao ở nhiều khu vực rộng lớn, trong đó có thủ đô Tokyo và tỉnh Fukushima lân cận, đồng thời kêu gọi các khu vực khác cảnh giác với mưa lớn, lũ lụt và lở đất.

Công ty Đường sắt Đông Nhật Bản đã quyết định hủy hầu hết các dịch vụ tàu cao tốc giữa Tokyo và tỉnh Yamagata từ tối 27/7 và dự kiến có thể sẽ hủy cả các dịch vụ sáng 28/7.

Dự báo trong 24 giờ tính đến 6h sáng 28/7, khu vực Đông Bắc Tohoku có thể ghi nhận lượng mưa lên tới 200 mm và khu vực Kanto-Koshin, trong đó có thủ đô Tokyo, nhiều khả năng ghi nhận lượng mưa khoảng 120 mm.

Trong khi đó, Ban tổ chức Olympic Tokyo cho biết các nội dung thi đấu bóng đá nữ ngày 27/7 ở tỉnh Miyagi, miền Đông Bắc, và 3 tỉnh phía Đông gồm Ibaraki, Kanagawa và Saitama vẫn sẽ diễn ra theo kế hoạch.

Trước đó, lịch thi đấu của các môn đua thuyền và bắn cung đã phải thay đổi do ban tổ chức lo ngại ảnh hưởng của bão Nepartak.

Không giống như hầu hết các môn thi đấu khác ở Olympic lần này chỉ cho phép vận động viên, nhân viên và ban tổ chức có mặt tại các địa điểm thi đấu do đại dịch COVID-19, các trận đấu bóng đá sẽ được tổ chức có khán giả.

Tuy nhiên, chính quyền tỉnh Miyagi đã hủy bỏ các hoạt động của khoảng 280 tình nguyện viên - những người dự kiến là sẽ hướng dẫn khán giả - do bão Nepartak đang áp sát.

JMA dự báo bão Nepartak sẽ suy yếu trong ngày 28/7./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục