Bệnh viện đa khoa Đức Giang dỡ phong tỏa và tiếp nhận người bệnh từ ngày 20/6

13:43' - 19/06/2021
BNEWS Tin từ Bệnh viện đa khoa Đức Giang, từ 0 giờ ngày 20/6, Bệnh viện đa khoa Đức Giang mở phong tỏa, tiếp nhận người bệnh đến khám, điều trị trở lại.

Sau khi ghi nhận ca mắc COVID-19 đầu tiên tại bệnh viện, trong tuần qua, Bệnh viện đa khoa Đức Giang đã làm xét nghiệm RT-PCR SARS-CoV-2 cho toàn bộ nhân viên bệnh viện, người bệnh và người nhà người bệnh (2 lần, cách nhau 6 ngày).

Hiện tại, toàn bộ xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Bệnh viện cũng đã chủ động rà soát lại toàn bộ các khu vực trong bệnh viện, phun khử khuẩn hằng ngày theo đúng qui định; phun khử khuẩn 2 lần toàn bộ khu vực bệnh viện nhằm đảm bảo môi trường bệnh viện an toàn để sẵn sàng phục vụ người bệnh trở lại.

Bên cạnh đó, Bệnh viện cũng chủ động rà soát lại toàn bộ tiêu chí bệnh viện an toàn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo Quyết định 3088/QĐ-BYT đạt kết quả 133/150 điểm (tỉ lệ 88,67%) là bệnh viện an toàn.

Bệnh viện cũng đã triển khai công tác tiêm phòng vaccine phòng COVID-19 cho hơn 80% cán bộ nhân viên bệnh viện, nhân viên phục vụ (nhà ăn, vệ sĩ, đội vệ sinh…).

Trong đó, 100% các y, bác sĩ thực hiện nhiệm vụ chăm sóc trực tiếp người bệnh F0 đều đã được tiêm phòng 2 mũi vaccine.

Tất cả những trường hợp không tiêm được là do không đủ điều kiện an toàn để tiêm chủng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục