BIDV dành hơn 2.200 tỷ đồng cho an sinh xã hội

05:54' - 30/12/2015
BNEWS Qua 5 năm thực hiện, tổng kinh phí cho các hoạt động an sinh xã hội của Ngân hàng BIDV đạt trên 2.214 tỷ đồng
Qua 5 năm thực hiện, tổng kinh phí cho các hoạt động an sinh xã hội của BIDV đạt trên 2.214 tỷ đồng. Ảnh:TTXVN

Ngày 29/12 tại trụ sở Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức Lễ đánh giá kết quả công tác an sinh xã hội giai đoạn 2010 – 2015 và trao tặng 32 xe cứu thương cho các địa phương khu vực Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ và quà tết tặng đồng bào nghèo nhân dịp tết nguyên đán Bính Thân 2016.

Theo báo cáo tại hội nghị, giai đoạn 2010-2015, cùng với các ngành kinh tế khác, hệ thống ngân hàng Việt Nam đã tham gia tích cực vào công tác an sinh xã hội với nhiều chương trình, dự án mục tiêu quốc gia về giáo dục, y tế, cứu trợ thiên tai, xây dựng nông thôn mới… với tổng kinh phí đạt trên 12 nghìn tỷ đồng , góp phần quan trọng vào việc thực hiện mục tiêu xóa đói giảm nghèo của đất nước.

Trong đó, nổi bật thành tích của Ngân hàng BIDV với nhiều chương trình an sinh xã hội tại tất cả các địa phương trên cả nước, kể cả được triển khai tại thị trường các nước bạn như Lào, Campuchia, Myanmar… Qua 5 năm thực hiện, tổng kinh phí cho các hoạt động an sinh xã hội của Ngân hàng BIDV đạt trên 2.214 tỷ đồng, chiếm 18,5% tổng kinh phí an sinh xã hội của toàn ngành ngân hàng.

Tính đến thời điểm này, tổng kinh phí của BIDV tài trợ cho giáo dục đạt khoảng 966 tỷ đồng. Kinh phí cho y tế là 310 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết là 169 tỷ đồng và hỗ trợ xây dựng nông thôn mới tại hơn 70 huyện ở 40 địa phương trên cả nước là gần 700 tỷ đồng.

Mở đầu cho hoạt động an sinh xã hội giai đoạn 2016 – 2020, Ngân hàng BIDV dành tặng 32 xe cứu thương với đầy đủ trang thiết bị, nhãn hiệu Toyota Hiace, trị giá 1,2 tỷ đồng/xe dành cho các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc, Tây Nguyên và Tây Nam Bộ. Tổng giá trị hỗ trợ 38,4 tỷ đồng và sẽ bàn giao vào cuối Quý I/2016.

Ông Đỗ Văn Chiến, Phó Chủ nhiệm Ủy ban dân tộc Chính phủ đánh giá cao những sáng kiến và kết quả BIDV đã đạt được đối với hoạt động hỗ trợ an sinh xã hội và bày tỏ tin tưởng với tâm huyết, khả năng và vai trò, vị thế của mình, BIDV sẽ tiếp tục đề xuất triển khai thực hiện các hoạt động an sinh xã hội ngày càng hiệu quả, góp phần cùng Đảng, Nhà nước trong công tác giảm nghèo bền vững và phát triển kinh tế xã hội.

Đại diện Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, bà Nguyễn Thị Thu Hồng, Phó Chủ tịch khẳng định, qua 8 năm liên tiếp BIDV triển khai chương trình trao tặng quà Tết tới đồng bào nghèo toàn quốc, đây là một hoạt động an sinh xã hội tốt đẹp, đầy ý nghĩa cần được nhân rộng tại các đơn vị, không chỉ thể hiện tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết gắn bó trong đồng bào mà còn góp phần thực hiện các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước trong việc ổn định cuộc sống, tăng trưởng bền vững.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục