Bộ Y tế: Hạn chế tiếp xúc gần giữa nhân viên y tế và giữa người bệnh

22:24' - 20/03/2020
BNEWS Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) có công văn hỏa tốc về việc hạn chế tiếp xúc gần giữa các nhân viên y tế và giữa các người bệnh trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
Ngày 20/3/2020, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) có công văn hỏa tốc số 338/KCB-NV gửi Giám đốc các Bệnh viên trực thuộc Bộ Y tế; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; Y tế ngành về việc hạn chế tiếp xúc gần giữa các nhân viên y tế và giữa các người bệnh trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Công văn nêu rõ, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, để hạn chế và phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm COVID-19 cho nhân viên y tế và người bệnh trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, Tiểu ban điều trị - Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Giám đốc các đơn vị trên nghiêm túc, khẩn trương thực hiện và chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trực thuộc tổ chức thực hiện việc hạn chế tổ chức hội nghị, hội thảo tập trung đông người; cân nhắc thay đổi hình thức, số lượng buổi giao ban, hạn chế số người tham dự giao ban bệnh viện, giao ban khoa, phòng.

Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tăng cường hình thức, phương thức làm việc trực tuyến, telemedicine; tổ chức  khoa học khu vực nhà ăn, căng-tin bệnh viện...

Tăng cường hình thức đặt hẹn khám bệnh qua phương tiện truyền thông, internet để giảm tối đa số lượng người bệnh tới khám, chờ khám cùng một thời điểm, bảo đảm người bệnh ngồi chờ khám cách xa nhau khoảng cách trên hoặc bằng 2 mét.

Tăng cường hiệu quả điều trị để rút ngắn thời gian điều trị nội trú cho người bệnh, giữ khoảng cách giữa các giường bệnh bảo đảm cách nhau trên hoặc bằng 2 mét. /.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục