Bốn nền tảng gọi xe ở Singapore sẽ tăng phí từ ngày 1/1/2025

08:08' - 25/12/2024
BNEWS Trong một thông báo ngày 24/12, Grab, nền tảng gọi xe hàng đầu tại Singapore, cho biết sẽ tăng phí từ 0,7 SGD lên 0,9 SGD đối với người dùng.
Bốn nền tảng gọi xe ở Singapore sẽ tăng phí lên tới 0,5 SGD (0,37 USD) từ ngày 1/1/2025, trong một động thái mà họ cho là một phần là do chi phí phát sinh từ Đạo luật lao động nền tảng sắp tới.

Trong một thông báo ngày 24/12, Grab, nền tảng gọi xe hàng đầu tại Singapore, cho biết sẽ tăng phí từ 0,7 SGD lên 0,9 SGD đối với người dùng.

 
Theo Grab, "phí nền tảng và đối tác" mới sẽ hỗ trợ các khoản đóng góp của tài xế cho Quỹ tiết kiệm trung ương, bảo hiểm bồi thường tai nạn lao động và các sáng kiến phúc lợi khác cho người lao động trên nền tảng, cũng như bảo trì nền tảng và cải thiện dịch vụ.

Đối với các dịch vụ giao đồ ăn, hàng hóa và bưu kiện, mức phí sẽ tăng từ 0,4 SGD lên 0,6 SGD.

Gojek cũng sẽ tăng phí từ 0,3 SGD lên 0,5 SGD cho mỗi chuyến đi, để "bảo vệ tài xế và thu nhập của họ theo Đạo luật", bên cạnh việc cải thiện và duy trì dịch vụ của mình.

Tương tự, ComfortDelGro, nhà khai thác taxi lớn nhất Singapore, cho biết sẽ tăng phí. Những người đi xe sẽ bị tính phí từ 1 SGD đến 1,2 SGD, tùy thuộc vào các yếu tố như khoảng cách di chuyển và thời gian di chuyển, từ mức giá cố định hiện tại là 0,7 SGD.

Theo Giám đốc điều hành của ComfortDelGro Taxi, Tommy Tan, việc tăng phí sẽ hướng tới các sáng kiến nhằm tăng cường sự bảo vệ và đảm bảo phúc lợi theo Đạo luật mới, mang lại một tương lai tốt đẹp và đảm bảo hơn cho các tài xế.

TADA cũng cho biết sẽ tăng phí thêm 0,5 SGD mỗi chuyến đi, chưa bao gồm thuế hàng hóa và dịch vụ.

Theo TADA, bên cạnh việc duy trì các tính năng hiện tại và phát triển các tính năng mới để mang lại trải nghiệm gọi xe tốt hơn cho người dùng, sự điều chỉnh này cũng rất cần thiết để thực hiện Đạo luật nói trên.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục