Cà phê đặc sản CADA ra mắt thị trường nội địa

18:13' - 08/08/2022
BNEWS Cà phê đặc sản CADA gây ấn tượng mạnh mẽ đến thực khách nhờ hương thơm quyến rũ cùng sự hài hòa về mùi vị với 14 nốt hương vị trái cây.
Đánh dấu kỷ niệm 100 năm - Ngày thành lập của nông trường CADA, nơi cây cà phê Robusta đầu tiên được người Pháp trồng tại Việt Nam, cà phê đặc sản CADA vừa có buổi ra mắt và được giới thiệu rộng rãi đến người tiêu dùng sau thời gian dài chỉ phục vụ xuất khẩu hay dịp đặc biệt như hội chợ, triển lãm. 

 
Theo đánh giá của Viện Chất lượng Cà phê Thế giới (CQI), cà phê đặc sản CADA là sản phẩm đạt tiêu chuẩn Fine Robusta – chuẩn mực cà phê đạt thang điểm trên 80/100. Ở sân chơi quốc tế, sản phẩm cũng gặt hái thành công khi lọt vào top 4 cà phê được yêu thích nhất với số điểm 82,58/100 tại cuộc thi Expo Boston 2022 được tổ chức ở Hoa Kỳ.

Ông Nguyễn Ngọc Vân, đại diện nông trường CADA chia sẻ, hạt Robusta được định giá thấp, thường được dùng làm hương liệu tạo vị cà phê cho thực phẩm, ít khi làm thức uống độc lập. Do đó, dù là nước xuất khẩu Robusta hàng đầu thế giới nhưng cà phê Việt vẫn chưa khẳng định được tên tuổi và đánh giá đúng tầm. 

Khi tiếp quản CADA vào năm 2017, Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood đã nỗ lực trả lại giá trị cho những hạt Robusta và khẳng định giá trị nông sản Việt Nam. Sau một thời gian đầu tư, Nutifood đã nghiên cứu thành công và phát triển kỹ thuật chế biến, giúp các nốt hương trong hạt Robusta bộc lộ được hoàn toàn bản sắc riêng.

Nhằm giới thiệu rộng rãi đến thực khách cà phê từ vùng đất di sản 100 năm, CADA cũng đã tổ chức buổi “đại tiệc cà phê” tại Capella Hà Nội, mang lại trải nghiệm hương vị đậm chất Tây Nguyên qua sự pha chế của những barista giỏi nhất trong và ngoài nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục