Các thị trường chứng khoán châu Á phần lớn ghi điểm

16:42' - 14/09/2018
BNEWS Trong phiên giao dịch chiều 14/9, phần lớn các thị trường chứng khoán châu Á đều tiếp tục tăng điểm do các nhà đầu tư kỳ vọng vào vòng đàm phán thương mại mới giữa Mỹ và Trung Quốc.
Các thị trường chứng khoán châu Á phần lớn ghi điểm chiều 14/9. AP/TTXVN

Tại thị trường Tokyo (Nhật Bản), chỉ số Nikkei 225 tăng 1,2% lên 23.094,67 điểm vào lúc khép phiên. Ở Hong Kong, chỉ số Hang Seng tăng 1,1% lên 27.321,29 điểm phiên chiều. Tuy nhiên, chỉ số Shanghai Composite trên sàn giao dịch Thượng Hải lại khép phiên giảm 0,2% xuống 2.681,64 điểm.

Các thị trường chứng khoán tại Seoul (Hàn Quốc) và Singapore tăng lần lượt 1,4% và 0,9%, trong lúc thị trườngWellington, Bangkok, Jakarta cũng ghi điểm. Còn thị trường Manila sụt giảm 0,7% khi các nhà đầu tư quan ngại về cơn siêu bão Mangkhut đang hướng tới nước này.

Giới chức Mỹ ngày 13/9 xác nhận chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề xuất tiến hành một vòng đàm phán thương mại mới với Trung Quốc. Nguồn tin từ Nhà Trắng cho biết Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin và các quan chức cấp cao khác đã mời các đối tác đồng cấp Trung Quốc, trong đó có Phó Thủ tướng Lưu Hạc, tham gia vòng đàm phán thương mại mới nhằm giải quyết các quan ngại, trước khi Mỹ xem xét áp đặt thêm các mức thuế quan với hàng hóa trị giá 200 tỷ USD từ Trung Quốc.

Các chuyên gia phân tích cũng cho hay quyết định nâng lãi suất của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm nâng giá đồng lira, đã tác động tích cực đến tâm lý của giới đầu tư. Đồng lira đã mất hơn 40% giá trị so với đồng USD trong năm nay do lo ngại về tác động của căng thẳng ngoại giao giữa Thổ Nhĩ Kỳ với Mỹ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục