Các thị trường chứng khoán giao dịch thiếu động lực

17:08' - 26/12/2017
BNEWS Thị trường chứng khoán Nhật Bản giảm điểm trong phiên giao dịch chiều ngày 26/12, do hoạt động chốt lời vào cuối phiên, khi hầu hết các thị trường lớn trên toàn cầu vẫn đóng cửa nghỉ lễ Giáng sinh.
Các thị trường chứng khoán giao dịch thiếu động lực. Ảnh: Quartz

Chỉ số Nikkei 225 giảm 0,2%, hay 46,49 điểm, xuống 22.892,69 điểm.

Theo nhà phân tích về kỹ thuật của Daiwa Securities, Hikaru Sato, khi khối lượng giao dịch giảm do thiếu yếu tố mới tác động đến thị trường, các nhà đầu tư có xu hướng chốt lời sau các phiên tăng điểm gần đây và hoạt động giao dịch yếu có thể sẽ tiếp tục khi thị trường vẫn trong trạng thái nghỉ lễ.

Okasan Online Securities cho rằng, thị trường sẽ khó có một xu hướng rõ ràng khi vắng bóng các nhà đầu tư nước ngoài trong các giao dịch, với khối lượng giao dịch thấp.

Các nhà đầu tư đang chờ Ngân hàng trung ương Nhật Bản công bố biên bản cuộc họp lần trước vào ngày 28/12.

Tại Trung Quốc, chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải chốt phiên tăng 0,78%, hay 25,66 điểm, lên 3.306,12 điểm, dẫn đầu là nhóm cổ phiếu ngân hàng và cổ phiếu liên quan đến khí đốt.

Theo nhà phân tích Zhang Yanbing thuộc Zheshang Securities, thị trường đã giành lại một phần động lực để mất trong các phiên trước nhưng sẽ khó dự đoán liệu điều này có được duy trì khi sắp kết thúc năm.

Tại Hàn Quốc, chỉ số Kospi giảm 0,54%, hay 13,2 điểm, xuống 2.427,34 điểm, cũng do hoạt động chốt lời.

Các thị trường Hong Kong, Sydney đóng cửa nghỉ lễ.

>> Xem thêm: BoJ tiếp tục chính sách tiền tệ nới lỏng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục