Cập nhật mới nhất giá vàng hôm nay 15/12

06:00' - 15/12/2022
BNEWS BNEWS/TTXVN liên tục cập nhật giá vàng trong nước các thương hiệu Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC, giá vàng Rồng Thăng Long...

Bảng giá vàng 9999, 24K, 18K, 14K, 10K, vàng SJC, DOJI, PNJ hôm nay 15/12 tăng hay giảm? Giá vàng hôm nay 15/12 bao nhiêu một lượng?

 

Dưới đây là bảng giá vàng hôm nay được cập nhật mới nhất từ Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu:

* Giá vàng châu Á

Giá vàng tại thị trường châu Á biến động nhẹ trong phiên 14/12, giữa bối cảnh giới đầu tư đang chờ đợi quyết sách lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tại cuộc họp diễn ra vào cuối ngày, sau khi dữ liệu lạm phát thấp hơn dự kiến dấy lên dự đoán về việc Fed sẽ thu hẹp quy mô các đợt tăng lãi suất.

Chiều phiên này, giá vàng giao ngay dường như không biến động so với phiên trước đó, đứng ở mức 1.811,06 USD/ounce, sau khi chạm mức cao nhất 5 tháng trong phiên trước đó, nhờ dữ liệu lạm phát thấp hơn dự báo của Mỹ làm gia tăng dự đoán rằng Fed sẽ giảm tốc lộ trình nâng lãi suất. Trong khi đó, giá vàng giao kỳ hạn của Mỹ hạ nhẹ 0,1%, xuống 1.823,40 USD/ounce.

Theo số liệu của Bộ Lao động Mỹ, giá tiêu dùng của nước này trong tháng 11 tăng 7,1% so với cùng kỳ năm 2021, giảm từ mức 7,7% của tháng 10 và thấp hơn dự báo của thị trường.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) là thước đo lạm phát được theo dõi chặt chẽ của kinh tế Mỹ. Mức giảm lớn hơn dự kiến trên sẽ giúp giảm bớt áp lực cho các nhà hoạch định chính sách tiền tệ, sau khi lạm phát giá sản xuất tỏ ra “nóng” hơn dự kiến vào tuần trước.

Nhà phân tích thị trường Patrick O'Hare tại chuyên trang tài chính Briefing.com cho biết điều quan trọng rút ra từ báo cáo là lạm phát nhìn chung đang hạ nhiệt và Fed nên giảm tốc độ tăng lãi suất. Nhiều khả năng trần lãi suất cuối kỳ sẽ thấp hơn ước tính trước đây.

Dự kiến Fed sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản khi cuộc họp kéo dài hai ngày kết thúc vào thứ Tư - một động thái chấm dứt chuỗi bốn lần tăng mạnh 75 điểm cơ bản trước đó.

Ajay Kedia, Giám đốc công ty phân tích thị trường hàng hóa Kedia Commodities ở Mumbai (Ấn Độ), cho biết dữ liệu lạm phát của Mỹ nhẹ hơn khiến đồng USD suy yếu và vàng tăng trong phiên trước, nhưng giá vàng ít biến động do thị trường chờ đợi quyết định của Fed.

Ông Kedia: “Giá vàng có thể đạt mức 1.832 USD/ounce nếu Fed có lập trường ôn hòa hơn. Nhưng nhiều khả năng vàng sẽ giao dịch quanh mức kháng cự 1.820 USD/ounce trong thời gian còn lại của năm nay”.

Theo truyền thống, vàng được coi như một hàng rào chống lại lạm phát nhưng lãi suất tăng có xu hướng làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý này khi chúng làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng - tài sản không sinh lời.

Cũng trong phiên này, giá bạc tăng 0,3% lên 23,80 USD/ounce. Giá bạch kim tăng 0,2% lên 1.034,51 USD/ounce và giá palladium mất 0,1% xuống 1.927,26 USD/ounce.

* Giá vàng Việt Nam

Tại thị trường trong nước, chiều 14/12, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,20- 67,02 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục