Câu chuyện điện ảnh: Bắc Mỹ vẫn gọi tên "Moana"

14:38' - 05/12/2016
BNEWS Siêu phẩm hoạt hình này là minh chứng cho thấy đề tài nữ quyền vẫn là mảnh đất màu mỡ cho các tác phẩm của Disney.
Phim Moana. Ảnh: Walt Disney Movies

"Moana", người bạn của biển cả, tiếp tục là "người được chọn" của các khán giả Bắc Mỹ khi tuần thứ 2 liên tiếp, cô gái 16 tuổi trên con thuyền đơn sơ vẫn vững vàng "lướt sóng" ở vị trí trên cùng của bảng xếp hạng phim ăn khách. 

Với 28,4 triệu USD doanh thu từ 3 ngày cuối tuần, "Moana" (tạm dịch "Hành trình của Moana") đã giúp hãng Disney thu về tổng cộng 119,9 triệu USD tại thị trường Mỹ và Canada.

Là một trong những dự án phim lớn nhất trong năm của Disney, "Moana" xoay quanh hành trình biển khơi vĩ đại của cô bé Moana, con gái của tù trưởng trên đảo Motunui, dù mới 16 tuổi nhưng đã được đại dương lựa chọn làm người gánh vác trên vai sứ mệnh cao cả của nhân loại.

Lấy cảm hứng từ sự tích của vùng biển Polynesia phía Nam Thái Bình Dương, bộ phim đưa khán giả trở về bối cảnh hàng triệu năm trước khi thế giới vẫn chìm sâu dưới nước.

Một ngày nọ, Mẹ đảo Te Fiti đã sử dụng quyền năng để làm trỗi dậy các quần đảo, đem lại sự sống cho muôn loài.

Tuy nhiên, một vị á thần ngỗ nghịch tên Maui đã đánh cắp trái tim của Mẹ đảo, dẫn đến mất khả năng nuôi dưỡng sự sống.

Khi hòn đảo quê hương đứng trước nguy cơ bị diệt vong, cô bé Moana đã vượt đại dương tìm vị á thần ngày nào để bắt ông chuộc lỗi và quay trở lại trao trả trái tim cho Mẹ đảo.

Không chỉ dừng lại ở mức độ giải trí đơn thuần, Moana gây ấn tượng mạnh đối với người xem khi kết hợp thể loại phim phiêu lưu và nhạc kịch để truyền tải về nữ quyền và những bài học đáng suy ngẫm về việc theo đuổi ước mơ, tình cảm gia đình, bảo vệ thiên nhiên dành cho mọi lứa tuổi khán giả.

Ngoài ra, âm nhạc và chất lượng đồ họa xuất sắc, vô cùng đẹp mắt cũng là một trong những yếu tố góp phần tạo nên sự thành công của "Moana".

Dù vẫn chỉ đứng thứ 2 ở Bắc Mỹ với doanh thu 18,5 triệu USD, "Fantastic Beasts and Where to Find Them" ("Sinh vật huyền bí và nơi tìm ra chúng") không hề làm buồn lòng hãng Warner Bros. khi thu về tới 60,4 triệu USD từ thị trường thế giới.

Tính tới nay tổng doanh thu toàn thế giới của tác phẩm ăn theo "Harry Porter" này đã lên tới 607 triệu USD, trở thành bom tấn có doanh thu lớn thứ 10 của năm 2016.

Là câu chuyện trước thời Harry Porter, phim theo chân Newt Scamander, một phù thủy chuyên nghiên cứu các sinh vật huyền bí và đi khắp thế giới để tìm kiếm chúng vào thập niên 1920.

Tuy nhiên, khi anh đến New York, một tai nạn xảy ra khiến các sinh vật huyền bí của anh bị xổng khỏi chiếc vali, gây náo loạn cả thành phố. Cùng lúc đó, những người không có phép thuật lại bị một loài sinh vật lạ tấn công.

Newt cùng chị em phù thủy nhà Goldstein và anh chàng không biết phép thuật Kowalski phải hợp tác với nhau để bắt lại các sinh vật bị xổng đồng thời tìm ra kẻ đứng sau vụ hỗn loạn này.

Tuần này, sao đổi ngôi đã chiếu bảng xếp hạng phim ăn khách khi mà top 3 tuần trước, "Doctor Strange" ("Phù thủy tối thượng"), đã phải nhường lại vị trí cho "Arrival" ("Sứ mệnh ngoại giao") để xuống yên vị ở ngôi thứ 5 vốn là vị trí tuần trước của bộ phim viễn tưởng này. "Arrival" kể về cuộc gặp gỡ của con người với người ngoài hành tinh đã leo lên vị trí thứ 3 sau khi nhận được 10 đề cử từ Giải Phê bình Điện ảnh.

Dưới đây là danh sách những bộ phim ăn khách nhất Bắc Mỹ cuối tuần qua:

1."Moana" - 28,4 triệu USD.

2."Fantastic Beasts and Where to Find Them" - 18,5 triệu USD.

3."Arrival" - 7,3 triệu USD.

4."Allied" - 7,1 triệu USD.

5."Doctor Strange" - 6,5 triệu USD.

6."Trolls" - 4,6 triệu USD.

7."Hacksaw Ridge" - 3,4 triệu USD.

8."Bad Santa 2" - 3,3 triệu USD.

9."Incarnate" - 2,6 triệu USD.

10."Almost Christmas" - 2,5 triệu USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục