“Chiến sỹ áo trắng” nơi địa đầu Tổ quốc chung tay cùng TP.HCM chống dịch

15:14' - 29/07/2021
BNEWS Ngày 29/7, UBND tỉnh Hà Giang đã gặp mặt và tiễn đoàn cán bộ y tế lên đường vào Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Hà Giang, ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao tinh thần xung kích, tình nguyện, cống hiến của cán bộ y, bác sỹ ngành Y tế Hà Giang tham gia đoàn công tác.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang nhấn mạnh: Đây là nghĩa cử cao đẹp, không chỉ thể hiện phẩm chất tốt đẹp, tình đồng chí, sẻ chia của đội ngũ cán bộ y, bác sỹ tỉnh Hà Giang mà còn là tình cảm, trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Hà Giang chung sức, đồng lòng cùng cả nước giúp đỡ Thành phố Hồ Chí Minh sớm đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn Mong đoàn công tác nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tâm để làm đẹp thêm hình ảnh người "chiến sĩ áo trắng" nơi cực Bắc địa đầu của Tổ quốc trên mặt trận phòng, chống dịch COVID-19.

Vào tâm dịch làm việc, đoàn công tác cần giữ gìn sức khỏe, bảo đảm an toàn cho bản thân và cộng đồng. Phát huy tinh thần đoàn kết, hỗ trợ, giúp đỡ nhau hoàn thành nhiệm vụ, góp một chút công sức nhỏ bé để cùng đất nước nói chung, Thành phố Hồ Chí Minh sớm đẩy lùi được dịch bệnh.

Ông Nguyễn Văn Giao, Quyền Giám đốc Sở Y tế Hà Giang cho biết: Đoàn cán bộ y tế của tỉnh Hà Giang gồm có 42 người, trong đó có 17 bác sĩ và 25 điều dưỡng, kỹ thuật viên, y sĩ đa khoa, y tế công cộng. Đây đều là những y, bác sĩ, nhân viên y tế được lựa chọn kỹ càng, có trình độ chuyên môn tốt, kinh nghiệm thực tế trong điều trị, lấy mẫu, chống dịch…

Tất cả đều đã được tiêm đủ hai mũi vắc xin phòng COVID-19, xét nghiệm SARS-CoV-2 cho kết quả âm tính. Trước khi lên đường chi viện cho Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Y tế Hà Giang đã tổ chức tập huấn cập nhật kiến thức về chẩn đoán, điều trị COVID-19; phòng và kiểm soát lây nhiễm SARS-CoV-2 trong cơ sở khám, chữa bệnh; điều tra truy vết người tiếp xúc với ca bệnh SARS-CoV-2 và lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm COVID-19...

Mua sắm, trang bị đầy đủ vật dụng sinh hoạt, phương tiện bảo hộ đầy đủ cho tất cả các thành viên trong đoàn.

Đặc biệt, trong những ngày qua, nhân dân các dân tộc Hà Giang đã khẩn trương, chuẩn bị hơn 10.000 chiếc bánh trưng, và 1.300 kg giò và các nhu yếu phẩm thiết yếu dành tặng các lực lượng đang làm công tác phòng chống dịch và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Tất cả đã được đóng gói kỹ, đảm bảo chất lượng… Đây vừa là nhu yếu phẩm chi viện cho mặt trận chống dịch vừa thể hiện nghĩa tình đoàn kết của đồng bào các dân tộc Hà Giang hướng về Thành phố Hồ Chí Minh thân yêu.

Ngay khi vào đến Thành phố Hồ Chí Minh, đoàn công tác phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hồ Chí Minh và các ngành chức năng khẩn trương trao đến người dân các phần quà, nhu yếu phẩm thiết yếu trong thời gian sớm nhất.

Ông Ban Văn Thiêm, Bác sỹ chuyên khoa I, Phó Giám đốc Bệnh viện phục hồi chức năng tỉnh Hà Giang, Trưởng đoàn công tác chi viện cho Thành phố Hồ Chí Minh hứa với lãnh đạo tỉnh và ngành Y tế Hà Giang đoàn sẽ tuân thủ tuyệt đối sự điều động của Bộ Y tế, sự phân công nhiệm vụ của nơi đến công tác và tuân thủ nghiêm ngặt quy định khi làm nhiệm vụ. Nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, nhiệt huyết để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Nhân dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và đơn vị, địa phương đã tặng quà, động viên đoàn công tác lên đường chi viện cho Thành phố Hồ Chí Minh đẩy lùi dịch COVID-19.

Dịch COVID-19 còn đang diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương, đặc biệt là tâm dịch Thành phố Hồ Chí Minh. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, giúp địa phương bạn cũng chính là giúp mình chống dịch từ xa, ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Tin tưởng rằng, với sự đoàn kết, chung sức, chung lòng, hỗ trợ hết mình chống dịch, các tỉnh, thành phố miền Nam nói riêng, cả nước nói chung sẽ sớm khống chế, đẩy lùi dịch COVID-19, giành lại sự an toàn cho nhân dân cả nước./.

>>>Đoàn Thanh niên TTXVN chung tay cùng Gia Lai phòng, chống dịch COVID-19

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục