Chiều 6/4, giá vàng châu Á đi xuống

16:33' - 06/04/2022
BNEWS Trong phiên giao dịch chiều 6/4, giá vàng tại thị trường châu Á đi xuống, sau khi đồng USD và lợi suất trái phiếu lên mức cao trong nhiều năm.

Vào lúc 13 giờ 12 phút giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay giảm 0,3% xuống 1.918,74 USD/ounce.

Nhà phân tích Matt Simpson, thuộc công ty dịch vụ tài chính City Index, có trụ sở tại Anh, nhận định sự mạnh lên của đồng USD và sự sụt giảm nhu cầu đối với các tài sản an toàn đã làm lu mờ sức hấp dẫn của kim loại quý này.

Đồng USD đã leo lên mức cao nhất trong gần hai năm, khi các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đánh đi tín hiệu về việc đẩy nhanh thu hẹp bảng cân đối kế toán và tiếp tục tăng lãi suất.

Đà tăng của đồng USD khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với những nhà đầu tư nắm giữ đồng tiền khác. Dự kiến, Fed sẽ công bố biên bản cuộc họp tháng Ba trong ngày 6/4 theo giờ Mỹ. Thị trường đang chờ đợi văn bản này để đánh giá tốc độ tăng thắt chặt chính sách tiền tệ của Fed.

Trong khi đó, lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ cũng chạm mức cao trong nhiều năm. Theo các chuyên gia, vàng tỏ ra nhạy cảm với các đà tăng lãi suất cũng như lợi suất trái phiếu.

Chiều 6/4, tại thị trường Hà Nội, giá vàng SJC được Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 68,10 - 68,77 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục