Chứng khoán châu Á “đỏ sàn” chờ đợi các diễn biến kinh tế mới

17:11' - 10/06/2016
BNEWS Chịu ảnh hưởng từ những diễn biến không mấy khả quan trên các sàn chứng khoán Phố Wall và châu Âu, các chỉ số chứng khoán châu Á đồng loạt giảm điểm trong phiên giao dịch 10/6.
Các chỉ số chứng khoán châu Á đồng loạt giảm điểm trong phiên giao dịch 10/6. Ảnh minh họa: TTXVN

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản hạ 0,4%, xuống còn 16.601,35 điểm, chủ yếu do giá cổ phiếu của các công ty năng lượng giảm sau khi giá dầu đi xuống từ mức cao nhất của 11 tháng. 

Trong khi đó, chỉ số Hang Seng của Hong Kong cũng chốt phiên mất 1,2%, hay 255,24 điểm, xuống 21.042,64 điểm. Chứng khoán Sydney và Seoul cũng đồng loạt giảm 0,9% và 0,3% còn chứng khoán Thượng Hải đóng cửa nghỉ lễ. 

Chịu ảnh hưởng từ những diễn biến không mấy khả quan trên các sàn chứng khoán Phố Wall và châu Âu, các chỉ số chứng khoán châu Á đồng loạt giảm điểm trong phiên giao dịch 10/6 trước những quan ngại về tương lai của kinh tế toàn cầu giữa bối cảnh giới đầu tư đang chờ một loạt các sự kiện lớn của thế giới sắp diễn ra trong tháng này. 

Như vậy là sau khi được hỗ trợ bởi đà phục hồi của giá dầu, các chỉ số chứng khoán bắt đầu đánh mất lợi thế do giới đầu tư tỏ ra thận trọng trước thềm cuộc họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).

Chủ tịch của ngân hàng này, ông Mario Draghi đã kêu gọi ECB tăng cường thêm các chính sách nhằm thúc đẩy nền kinh tế Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) và cảnh báo cái giá của việc trì hoãn cải cách sẽ là rất lớn.

Ngoài ECB, giới đầu tư cũng chờ đợi kết quả cuộc họp chính sách dự kiến sẽ diễn ra trong tuần tới của hai ngân hàng trung ương lớn khác trên thế giới là Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) và Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Đồng thời, những quan ngại về kết quả không tích cực của cuộc trưng cầu dân ý liên quan đến tư cách thành viên của Vương quốc Anh trong Liên minh châu Âu (EU) vào 23/6 cũng là nguyên nhân khiến chứng khoán châu Á rớt điểm trong phiên này.

Trong phiên này, giá cổ phiếu của lần lượt các "ông lớn" trong ngành năng lượng như Inpex và JX Holdings đã giảm 2,91% và 2,92% xuống còn 884 yen/cổ phiếu và 432 yen/cổ phiếu./.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục