Chứng khoán châu Á đồng loạt xanh sàn

17:10' - 09/04/2018
BNEWS Chứng khoán châu Á đi lên trong phiên 9/4 khi các lo ngại về khả năng xảy ra cuộc chiến thương mại khốc liệt giữa Mỹ và Trung Quốc lắng dịu bởi các hy vọng hai bên sẽ tìm ra được một thỏa thuận.
Chứng khoán châu Á đồng loạt xanh sàn. Ảnh: Reuters
Khép lại phiên này, tại thị trường Tokyo, chỉ số Nikkei 225 tăng 0,5% lên 21.678,26 điểm. Chỉ số Hang Seng tại thị trường Hong Kong tăng 1,3% lên đóng phiên ở mức 30.229,58 điểm. Chỉ số Shanghai Composite tại thị trường Thượng Hải tăng 0,23% lên đóng phiên ở mức 3.138,29 điểm. Chứng khoán Sydney phiên này tiến 0,4%. Chứng khoán Singapore tiến 0,2%, chứng khoán Seoul cộng 0,6%, chứng khoán Wellington cộng 0,7%. Sắc xanh đồng thời được ghi nhận tại sàn Đài Bắc, Bangkok và Jakarta.
Ngày 8/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên mạng xã hội Twitter rằng ông đã nhìn thấy một dấu chấm hết cho tranh luận giữa nước này và Trung Quốc là Trung Quốc sẽ dỡ bỏ các rào cản thương mại. Đây là một trong những diễn biến mới nhất về căng thẳng trong quan hệ thương mại Mỹ-Trung, là lực đẩy chính đối với các sàn chứng khoán châu Á phiên đầu tuần.
SBI Securities trong một bình luận nhìn nhận thị trường tuần này sẽ tiếp tục dồn sự tập trung vào các vấn đề thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, khi một số người bắt đầu có hướng nhìn lạc quan về kết quả của vấn đề, song ngày càng khó để dự đoán điều gì sẽ xảy ra kế tiếp.
Các nhà đầu tư cũng sẽ dõi theo các bình luận của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong ngày 10/4 tại Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) 2018 đang diễn ra tại thị trấn Bác Ngao, Hải Nam, Trung Quốc để xem liệu nhà lãnh đạo Trung Quốc có đưa ra bình luận về những tranh luận giữa nước này và Mỹ.
Đồng USD phiên này tiến 0,1% so với rổ các đồng tiền chủ chốt và tăng khoảng 0,2% so với đồng yen.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục