Chứng khoán Mỹ sụt giảm do các chỉ số công nghệ

08:52' - 31/07/2018
BNEWS Chỉ số công nghệ Nasdaq giảm điểm phiên thứ ba liên tiếp do những lo ngại về khả năng lĩnh vực công nghệ sẽ tăng trưởng chậm lại.
 Các nhà giao dịch tại thị trường chứng khoán New York. Ảnh: AFP/TTXVN
Chứng khoán Mỹ đi xuống trong phiên giao dịch 30/7, với chỉ số công nghệ Nasdaq giảm điểm phiên thứ ba liên tiếp do những lo ngại về khả năng lĩnh vực công nghệ sẽ tăng trưởng chậm lại.
Khép phiên này, tại New York, chỉ số công nghệ Nasdaq hạ 1,4% xuống 7.627,77 điểm, phiên thứ ba liên tiếp chứng kiến mức giảm ít nhất 1% sau khi chỉ số này tăng lên mức cao kỷ lục vào phiên 25/7. Chỉ số công nghiệp Dow Jones sụt giảm 0,6% xuống đóng phiên ở mức 25.306,83 điểm, trong khi chỉ số S&P 500 cũng hạ 0,6% xuống 2.802,61 điểm.
Cổ phiếu của các doanh nghiệp công nghệ đã “lao dốc” kể từ khi Facebook cuối tuần trước phát đi tín hiệu rằng doanh thu của mạng xã hội này sẽ tăng trưởng chậm lại trong bối cảnh họ chi nhiều hơn cho việc bảo mật dữ liệu trước những chỉ trích nhắm vào Facebook liên quan đến các chính sách về quyền riêng tư.
Các nhà phân tích cũng lo ngại rằng hoạt động bán tháo cổ phiếu nhóm công nghệ có thể làm suy yếu thị trường trên diện rộng hơn do lĩnh vực này có quy mô lớn và giữ vai trò như một yếu tố xúc tác cho các ngành khác.
Cổ phiếu của Facebook trong phiên 30/7 tiếp tục giảm, với mức giảm là 2,2%. Giá cổ phiếu của Alphabet, công ty mẹ của Google, sụt giảm 1,5%. Giá cổ phiếu của Microsoft lùi 2,2% trong lúc cổ phiếu của Netflix tụt mất 5,7% giá trị. Giá cổ phiếu của Apple, dự kiến công bố báo cáo lợi nhuận trong ngày 31/7, giảm 0,6% phiên đầu tuần.
Hiện thị trường tập trung dõi theo cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) thuộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), dự kiến diễn ra hai ngày 31/7 và 1/8, cùng loạt dữ liệu về kinh tế Mỹ bao gồm báo cáo việc làm tháng 7/2018 (sẽ công bố vào ngày 3/8).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục