Cuộc bầu cử tại Hà Lan hỗ trợ thị trường vàng châu Á

16:34' - 15/03/2017
BNEWS Giá vàng tại thị trường châu Á ngày 15/3 đi lên, nhờ hoạt động mua vào tài sản an toàn của giới đầu tư do quan ngại về kết quả bầu cử tại Hà Lan.
Cuộc bầu cử tại Hà Lan hỗ trợ thị trường vàng châu Á. Ảnh: EPA

Bên cạnh đó, các nhà giao dịch trên thị trường cũng đang chờ đợi thêm thông tin về tốc độ nâng lãi suất của Mỹ trong năm nay.

Chiều cùng ngày, giá vàng giao ngay tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ) tăng 0,4% lên 1.203,31 USD/ounce.

Cuộc bầu cử của Hà Lan đang là sự kiện thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư trên thị trường. Mối lo ngại về cuộc bầu cử này đã thúc đẩy các nhà đầu tư tăng cường mua vàng như một nơi trú ẩn an toàn trong thời kỳ bất ổn.

Ngày 15/3, hàng triệu người dân Hà Lan đã bắt đầu tới các điểm bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Quốc hội nhiệm kỳ cho 4 năm tới của nước này.

Cuộc bầu cử này là phép thử đối với Hà Lan liên quan đến vấn đề nhập cư và dân tộc chủ nghĩa trong bối cảnh căng thẳng ngoại giao giữa nước này với Thổ Nhĩ Kỳ gia tăng và cử tri đang hoài nghi về tương lai của Liên minh châu Âu (EU).

Bên cạnh đó, các nhà đầu tư cũng đang chờ đợi kết quả cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), diễn ra trong hai ngày 14-15/3. Tháng 12/2016, Fed đã dự báo về ba đợt tăng lãi suất trong năm nay.

Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, SPDR Gold Trust, cho biết lượng vàng do quỹ này nắm giữ đã tăng 0,36% lên 834,99 tấn tính đến ngày 14/3, ghi nhận phiên tăng thứ hai liên tiếp.

>>> Giá vàng được dự đoán tăng trong ngắn hạn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục