Danh mục cổ phiếu cần quan tâm hôm nay 25/3

08:49' - 25/03/2024
BNEWS Ngày 25/3, các công ty chứng khoán khuyến nghị nên quan tâm các cổ phiếu PVT, PNJ và VPB.

Công ty cổ phần Chứng khoán Phú Hưng (PHS) khuyến nghị nhà đầu tư chốt lời PVT vì cổ phiếu có tín hiệu suy yếu; mua PNJ vì cổ phiếu có tín hiệu retest hỗ trợ tích cực.

Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) khuyến nghị mua dành cho cổ phiếu VPB. KBSV kỳ vọng Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank, mã chứng khoán: VPB) có đủ cơ sở để đạt được mức tăng trưởng tín dụng 25% dựa trên nền tảng Hệ số an toàn vốn (CAR) mạnh mẽ sau khi tăng vốn; mặt bằng lãi suất cho vay thấp sẽ thúc đẩy nhu cầu tín dụng từ cả khối khách hàng bán lẻ và khối khách hàng doanh nghiệp; sự hồi phục của nền kinh tế.

 

Biên lãi ròng (NIM) kỳ vọng hồi phục trong năm 2024 nhờ chi phí vốn giảm do lãi suất huy động thấp cùng khoản lãi suất huy động cao đáo hạn; Tiền gửi không kỳ hạn (CASA) được cải thiện. Tuy nhiên NIM sẽ không tăng mạnh do áp lực giảm lãi suất cho vay để thúc đẩy nhu cầu tín dụng; rủi ro từ chất lượng tài sản.

Mặc dù chất lượng tài sản đã có sự cải thiện nhưng áp lực trích lập dự phòng vẫn ở mức cao trong năm 2024 do bộ đệm dự phòng ở mức thấp; tăng nhanh quy mô tín dụng trong bối cảnh nền kinh tế còn yếu; tỷ trọng cho vay bất động sản ở mức cao.

Dựa trên kết quả định giá, triển vọng kinh doanh cũng như xem xét các yếu tố rủi ro có thể phát sinh, KBSV khuyến nghị mua đối với cổ phiếu VPB. Giá mục tiêu cho năm 2024 là 24.900 đồng/cổ phiếu, cao hơn 32,4% so với giá tại ngày 22/3/2024.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục