Danh mục cổ phiếu cần quan tâm hôm nay 26/12

08:33' - 26/12/2023
BNEWS Trong phiên hôm nay, các cổ phiếu được công ty chứng khoán khuyến nghị nên quan tâm gồm: CTI, DIG, VIP, VHM.

Công ty cổ phần Chứng khoán Phú Hưng (PHS) khuyến nghị nhà đầu tư mua CTI vì cổ phiếu có cơ hội phục hồi trở lại.

Bên cạnh đó, PHS khuyên nhà đầu tư quan sát DIG, VIP. Với DIG, nến tăng tốt kèm vol tăng trở lại sau nhịp tích lũy vol cạn trên hỗ trợ 25.500-26.000 đồng/cổ phiếu -> khả năng vào nhịp tăng mới.

 

Với VIP, nến tăng tốt kèm vol tăng trở lại sau nhịp tích lũy vol cạn trên MA200 -> khả năng vào nhịp tăng mới.

Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS) khuyến nghị mua dành cho cổ phiếu VHM. VCBS cho biết luận điểm đầu tư dành cho cổ phiếu VHM của CTCP Vinhomes đó là, trong giai đoạn thị trường bất động sản trầm lắng (2022 – 2023), VHM vẫn ghi nhận dòng tiền bán hàng và kết quả kinh doanh tích cực nhờ: Thành công từ việc đưa vào kinh doanh dự án Vinhomes Ocean Park 2&3 (Hưng Yên); Các sản phẩm của Vinhomes đã tạo dựng uy tín tốt, thu hút nhu cầu đầu tư và mua lô lớn từ các đại lý ngay cả trong giai đoạn thị trường không quá thuận lợi.

Mô hình bán hàng kết hợp bán lẻ và bán buôn dự án giúp: Đẩy nhanh tiến độ kinh doanh và thu hồi dòng tiền tại các dự án; Giảm bớt áp lực tài chính cho doanh nghiệp khi triển khai các đại đô thị quy mô lớn.

Quỹ đất lớn và sở hữu vị thế vượt trội trong việc đấu thầu, lập quy hoạch phát triển dự án mới tại các khu vực trọng điểm phát triển hạ tầng giao thông, đô thị, trung tâm đô thị - hành chính mới của các tỉnh thành và thành phố lớn.

Khả năng tạo giá trị gia tăng tốt cho quỹ đất nhờ: Các khu đô thị được quy hoạch bài bản và thiết lập tốt hệ thống hạ tầng, tiện ích tương đối đầy đủ nội khu; Dự án Vinhomes đạt hiệu quả cao trong việc tái xác lập mặt bằng giá và nâng tầm thị trường bất động sản tại địa phương.

VHM dự kiến sẽ triển khai và đưa vào kinh doanh các dự án đại đô thị lấn biển có quy mô trên 1.000 ha (Vinhomes Hạ Long Xanh, Vinhomes Cần Giờ) trong giai đoạn 3-5 năm tới. Trong trường hợp các dự án trên thành công sẽ giúp nâng tầm mạnh mẽ quy mô kinh doanh của doanh nghiệp.

Các chủ đầu tư có nguồn lực tài chính tốt, có khả năng quy hoạch bài bản và phát triển dự án hoàn chỉnh như VHM sở hữu nhiều lợi thế trong môi trường pháp lý mới, khi các điều kiện về bán nhà hình thành trong tương lai và hồ sơ pháp lý dự án được siết chặt.

VHM đã tạo dựng thương hiệu tốt và được ưu tiên bởi các chính quyền địa phương khi thu hút đầu tư cho các khu vực đô thị, hành chính mới của thành phố.

Dự báo năm 2023 đạt doanh thu 121.518 tỷ đồng, lợi nhuận thuần 41.933 tỷ đồng; năm 2024 lần lượt đạt 90.187 tỷ đồng và 36.145 tỷ đồng. Do đó, VCBS đưa ra khuyến nghị mua dành cho cổ phiếu VHM với giá mục tiêu 56.549 đồng/cổ phiếu.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.  

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục