Dòng tiền “ào ạt” chảy vào thị trường cuối phiên giúp chỉ số đảo chiều

17:06' - 02/04/2024
BNEWS Thanh khoản hôm nay tăng nhanh lúc cuối phiên giao dịch giúp chỉ số VN-Index đảo chiều tăng điểm thành công. Đáng chú ý, khối ngoại đã có 15 phiên bán ròng liên tiếp.

Theo Công ty Trách nhiệm hữu hạn Chứng khoán Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (VCBS), VN-Index nối tiếp đà giảm từ phiên hôm qua, tuy nhiên với diễn biến giảm điểm mạnh ngay từ đầu phiên sáng.

Các cổ phiếu trụ lần lượt suy yếu khiến thị trường vuột mất gần 12 điểm sau chưa đầy 20 phút giao dịch. Mặc dù có sự xuất hiện của lực cầu bắt đáy giúp chỉ số chung có nhịp thu hẹp đà giảm nhưng cũng không đủ để duy trì đến cuối phiên.

Nhóm ngân hàng ghi nhận điều chỉnh gây áp lực lớn lên thị trường với STB giảm 2.39%, VPB giảm 1.78%, CTG giảm 1%. Bên cạnh đó, nhóm chứng khoán cũng không tích cực hơn nhiều khi chỉ có VDS, CTS, và APG giữ được sắc xanh.

 

Đầu phiên chiều, VN-Index tuy không ghi nhận diễn biến phục hồi nhưng cũng không bị mất điểm sâu như đầu phiên sáng. Thị trường đã dần ổn định lại nhờ lực cầu bắt đáy và một số mã hồi phục về điểm số.

Chốt phiên giao dịch 2/4, nhóm cổ phiếu cao su có diễn biến tăng tốt với GVR và DRC đều tăng trần, còn DPR tăng 3.53%. Bên cạnh đó, nhóm cố phiếu dầu khí cũng ghi nhận mức tăng ấn tượng với những cái tên như GAS, PVD, PVS, CNG.

Cổ phiếu chứng khoán giao dịch khả quan khi được bao phủ bởi sắc xanh. Một số mã tăng tốt có thể kể đến: VIX tăng 1,95%, FTS tăng 1,44%, CTS tăng 2,6%, VDS tăng 3,11%.

Cổ phiếu bất động sản cũng diễn biến tích cực. Sắc đỏ lép vế hoàn toàn. Ở chiều ngược lại, các mã tăng tiêu biểu gồm: BCM tăng 1,71%, KBC tăng 3,2%, NLG tăng 1,48%, DXG tăng 2,97%, BCG tăng 2,93%, DXS tăng 1,92%...

Cổ phiếu hàng không đồng loạt đi lên, VJC và HVN lần lượt có thêm 0,29% và 1,74% giá trị. Với cổ phiếu bán lẻ, MWG, PNJ và FRT biến động trong biên độ hẹp nhưng DGW lại tăng 2,59%.

Hôm nay, có thời điểm VN-Index giảm tới gần 13 điểm do chịu ảnh hưởng bởi tin đồn liên quan đến Chủ tịch Sacombank (mã chứn khoán: STB) Dương Công Minh, khiến cổ phiếu ngành ngân hàng chao đảo.

Tuy nhiên từ sau khi tin đồn bị Sacombank phủ nhận và dòng tiền “ào ạt” chảy vào thị trường, chỉ số VN-Index lại đi lên và kết phiên trong sắc xanh.

Chỉ số chung cũng dần đảo chiều lấy lại sắc xanh về cuối phiên. Khối ngoại vẫn duy trì đà bán ròng mạnh với tổng giá trị ròng đạt 737.05 tỷ, tập trung bán STB, SHS, MBB. Đây cũng là phiên thứ 15 liên tiếp khối ngoại bán ròng mạnh trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Dù vậy, nhà đầu tư nội giao dịch rất tích cực giúp thanh khoản thị trường đạt tới hơn 30.701 tỷ đồng.

Chốt phiên 2/4, chỉ số VN-Index tăng 5,52 điểm lên 1.287,04 điểm. HNX-Index và UPCOM-Index cũng đóng cửa trong sắc xanh, lần lượt tăng 3,01 điểm lên  245,9 điểm  và 0,08 điểm lên 91,4 điểm. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục