Đồng USD giảm sau 5 ngày tăng liên tiếp

11:04' - 19/10/2024
BNEWS Đồng USD giảm trong phiên giao dịch ngày 18/10, sau 5 ngày tăng liên tiếp.
Nguyên nhân là do tâm lý lo ngại rủi ro tăng lên khi Chính phủ Trung Quốc chính thức tung ra một gói kích thích kinh tế mới, thúc đẩy các thị trường chứng khoán tăng giá. Điều này cũng giúp nâng giá trị đồng nhân dân tệ (NDT) và thúc đẩy các đồng tiền phổ biến trong giao dịch hàng hóa như đồng AUD và đồng CAD.

Tuy nhiên, chỉ số đồng USD, đo lường giá trị của đồng nội tệ Mỹ so với 6 đồng tiền chính toàn cầu, đang trên đà tăng trong tuần thứ ba, hiện đã cao hơn 0,6% tính theo tuần. Từ đầu tháng đến nay, chỉ số đồng USD đã tăng khoảng 2,7%, ghi nhận mức tăng hàng tháng lớn nhất kể từ tháng 2/2023.

Trong phiên giao dịch ngày 17/10, đồng USD đã vượt mốc 150 yen lần đầu tiên kể từ đầu tháng 8/2024, sau khi số liệu mới cho thấy doanh số bán lẻ tại Mỹ mạnh hơn dự kiến và Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) hạ lãi suất.

Các nhà giao dịch gần đây đã mua vào đồng USD trước khả năng chênh lệch lãi suất giữa Mỹ và Nhật Bản sẽ vẫn lớn sau khi số liệu kinh tế vững vàng của Mỹ.

Ông Erik Bregar - Giám đốc bộ phận quản lý rủi ro ngoại hối & kim loại quý - tại  công ty kinh doanh Silver Gold Bull ở Toronto (Canada) cho biết, động thái giảm giá của đồng USD hôm thứ Sáu có thể chỉ là tạm thời. Ông dự đoán yếu tố hỗ trợ lớn nhất cho đồng USD trong vài tuần qua là sự thay đổi trong kỳ vọng về chính sách của Cục Dự trữ liên bang (Fed) từ thắt chặt tiền  tệ sang giai đoạn nới lỏng ôn hòa hơn, sau một loạt dữ liệu kinh tế Mỹ nói chung là khả quan.

Theo ước tính của Sở giao dịch chứng khoán London (LSEG), 95% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất 0,25 điểm phần trăm trong cuộc họp tháng 11/2024 và 5% khả năng cơ quan này sẽ tạm dừng điều chỉnh hoặc giữ lãi suất trong phạm vi mục tiêu 4,75-5%.

Tại châu Á, đồng NDT trên thị trường quốc tế đã tăng so với đồng USD. Trong phiên giao dịch ngày 19/10, 1 USD đổi được 7,1177 NDT, thấp hơn 0,3% so với phiên trước. Đồng AUD đã tăng 0,1% lên ngưỡng 1 AUD đổi ngang 0,6704 USD.

Đồng bảng Anh (GBP) cũng là một trong những đồng tiền biến động mạnh so với đồng USD trong phiên cuối tuần này. Đòng bảng Anh tăng 0,2% lên mức 1 GBP đổi ngang 1,3042 USD, sau khi dữ liệu của Anh cho thấy doanh số bán lẻ tăng mạnh hơn dự kiến vào tháng 9/2024. Điều này mang lại cho sự lạc quan cho các nhà đầu tư về sức mạnh của nền kinh tế Anh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục