Dự báo thị trường tuần từ 14-18/9: Thị trường có xu hướng đi ngang

07:00' - 14/09/2015
BNEWS Nhiều khả năng thị trường sẽ đi ngang tích lũy. VN-Index có thể sẽ giằng co quanh ngưỡng 560 – 575 điểm trước khi tăng tới các ngưỡng kháng cự tiếp theo.

Ảnh minh họa: Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán
Có thế nhận thấy, nhóm cổ phiếu ngân hàng đã có những tác động không nhỏ đến sự giảm điểm của Vn-Index khi áp lực chốt lời của nhóm này được gia tăng mạnh ở những phiên giao dịch cuối tuần trước.

VN-Index phiên cuối tuần ngày 11/9 dừng ở mốc 566,74 điểm. Thanh khoản mặc dù đã cải thiện hơn nhưng vẫn ở mức thấp với chỉ hơn 1.800 tỷ đồng.

Theo đánh giá của Công ty cổ phần Chứng khoán BIDV – BSC, nhà đầu tư dường như đang đứng ngoài quan sát và chờ đợi hành động của Fed thay vì tham gia mạnh mẽ vào thị trường. Bằng chứng là thanh khoản thị trường chung đang ở mức thấp, và biến động mặt bằng giá cổ phiếu không lớn.

Nhiều chuyên gia cho rằng, dòng vốn ngoại sẽ ảnh hưởng một khi FED tăng lãi suất, nhất là càng dòng vốn ngắn hạn. Tuy nhiên, dòng vốn dài hạn sẽ ít bị ảnh hưởng hơn, thậm chí có thể hút được thêm nếu kinh tế Việt Nam tăng trưởng, tỷ giá ổn định.

BSC cũng cho rằng, dù Fed có nâng lãi suất đồng USD trong tháng 9 hay không thì sự kiện này cũng có thể sẽ khiến thị trường chung biến động mạnh ngay sau đó. Nhà đầu tư nên duy trì tỷ lệ cổ phiếu ở mức vừa phải và thận trọng quan sát thêm.
Cùng có chung nhận định này, CTCP Chứng khoán Maritime Bank – MSBS cho rằng, thị trường sẽ đi ngang tích lũy, VN-Index có thể sẽ giằng co quanh ngưỡng 560 – 575 điểm trước khi tăng tới các ngưỡng kháng cự tiếp theo.

Phiên thứ hai có khả năng thị trường sẽ hồi phục trở lại, tuy nhiên rủi ro thị trường trong ngắn hạn vẫn khá lớn, nhà đầu tư nên thận trọng trong các quyết định đầu tư.
CTCK Maybank Kim Eng – MBKE cho rằng thị trường vẫn đang có những cải thiện trong ngắn hạn. Các nhà đầu tư có tỷ trọng cổ phiếu chưa thâm dụng vốn vay có thể xem xét nắm giữ thêm cổ phiếu trong những phiên điều chỉnh.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC cũng nhận định, hai chỉ số có thể sẽ duy trì đà tăng ngắn hạn trong tuần giao dịch tới và khối lượng giao dịch có thể sẽ được cải thiện.

VCSC đánh giá hai chỉ số đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn và mức độ rủi ro vẫn ở mức thấp cho nên các nhà đầu tư vẫn có cơ hội tìm kiếm lợi nhuận ở vùng giá hiện tại và chiến lược thích hợp hiện nay là tích lũy cổ phiếu ở vùng giá thấp trong các nhịp điều chỉnh.

Nhiều chuyên gia cho rằng, trong giai đoạn thị trường diễn biến lình xình như hiện nay thì nhóm cổ phiếu có khả năng thu hút dòng tiền trong bối cảnh thanh khoản thấp sẽ là nhóm có nền tảng cơ bản và kết quả kinh doanh quý 3/2015 tích cực, nhóm đã hết room với nhà đầu tư ngoại và nhóm được hưởng lợi từ các chính sách điều tiết vĩ mô của Chính phủ./.
Tổng Hợp
Đức Duy

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục