Du lịch Bali không bị ảnh hưởng bởi núi lửa Agung

14:33' - 17/07/2018
BNEWS Giới chức Bali tuyên bố các vụ núi lửa Agung phun trào gần đây không gây ảnh hưởng lớn đến ngành du lịch của hòn đảo.
Núi lửa Agung trên đảo Bali, Indonesia phun tro bụi ngày 11/1. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Indonesia, núi lửa Agung, nằm ở huyện Karangasem, trên đảo du lịch Bali nổi tiếng thời gian gần đây đã liên tục xảy ra các vụ phun trào. Gần đây nhất là núi lửa đã hoạt động trở lại vào đầu tháng 7, khiến sân bay quốc tế trên đảo Bali phải đóng cửa 1 ngày. Tuy nhiên, giới chức Bali tuyên bố những vụ việc này không gây ảnh hưởng lớn đến ngành du lịch của hòn đảo.

Núi lửa Agung cao hơn 3.100 m, nằm cách khu trung tâm du lịch Kuta khoảng 75 km. Số liệu thống kê từ năm 1800 cho thấy ngọn núi này đã trải qua bốn đợt phun trào lớn vào các năm 1908, 1823, 1843 và 1963. Riêng vụ phun trào năm 1963 đã khiến hơn 1.000 người thiệt mạng và nhiều ngôi làng bị chôn vùi.

Hồi tháng 8 và tháng 11/2017, núi lửa Agung đã bất ngờ hoạt động mạnh trở lại và phun trào, khiến hàng chục nghìn du khách bị kẹt tại Bali do cột tro bụi phun cao, hơn 500 chuyến bay đã bị hủy, hoãn do lo ngại ảnh hưởng đến an toàn hàng không. Gần đây nhất, ngày 2/7, núi lửa Agung lại phun trào với cột dung nham cháy cao 1.500 m.

Trung tâm Giảm nhẹ Thiên tai và Khí tượng học Indonesia (PVMBG) cung cấp các thông số cho biết điều kiện của núi Agung hiện vẫn chưa ổn định và nó có khả năng lại phun trào ở cường độ thấp. Sau vụ phun trào mới nhất, PVMBG đã công bố cảnh báo của núi Agung ở cấp độ 3 và khu vực nguy hiểm có bán kính 4 km tính từ đỉnh núi.

Mặc dù các vụ phun trào liên tiếp xảy ra do hoạt động của núi lửa, Hiệp hội các tổ chức du lịch Indonesia (Asita) tin rằng ngành du lịch ở Bali vẫn tiếp tục mang lại nguồn lợi không nhỏ.

Chủ tịch Asita Bali, Ketut Ardana cho biết khách du lịch vẫn đến Bali bình thường bất chấp sự phun trào của núi lửa. Trên thực tế, các điểm đến du lịch ở 9 quận của Bali, như Bãi biển Kuta và Pandawa, vẫn đông khách du lịch trong và ngoài nước.

Các điểm đến du lịch yêu thích của Bali, như đền Tanah Lot, Uluwatu, Hồ Beratan Bedugul, Cung điện Tampak Siring, Công viên biển Bali Safari, … cách khá xa núi lửa và không bị ảnh hưởng bởi sự gia tăng hoạt động núi lửa Agung. Bali vẫn đặt mục tiêu thu hút 6,5 triệu lượt khách du lịch nước ngoài trong năm nay./.

>>>Indonesia nối lại hoạt động của sân bay quốc tế trên đảo Bali

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục